สมุทรปราการ รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมลงพื้นที่

สมุทรปราการ   รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ
*****รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ลงพื้นที่ตรวจการจัดการสิ่งแวดล้อมที่จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมเร่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรม มิติใหม่ New Nomal ด้านสิ่งแวดล้อม
*****เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 ก.พ.2564 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ณ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลบางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูลและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน

*****รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบนโยบายและให้ข้อเสนอแนะการดำเนินงานฯ โดยขอให้ส่วนราชการและผู้ประกอบการ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เข้มงวดกับการบำบัดน้ำเสียของโรงงานที่อยู่ในความดูแล รวมถึงการบำบัดน้ำเสียของชุมชน ก่อนที่ปล่อยลงสู่ระบบนิเวศ และให้รักษามาตรฐานการดำเนินงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการใช้พลังงานสะอาด การใช้พลังงานทดแทน ให้มีความต่อเนื่อง อีกทั้งให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสมุทรปราการ เป็นศูนย์กลางในการประสานงานในพื้นที่ และให้กรมควบคุมมลพิษทบทวนมาตรฐานการระบายน้ำทิ้ง และให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนการดำเนินงานอย่างเต็มกำลัง ทั้งนี้ เพื่อให้อุตสาหกรรมของประเทศไทย ก้าวสู่บริบทมิติใหม่ New Nomal ด้านสิ่งแวดล้อม และเป็นการรักษาความหลากหลายทางชีวภาพและรักษาฐานการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการสู่ความยั่งยืน

*****จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจระบบการจัดการน้ำเสียของบริษัทเขตประกอบการอุตสาหกรรมฟอกหนัง กม. 34 จำกัด ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อติดตามปัญหาการปล่อยน้ำเสียลงสู่ทะเลบริเวณชาดหาดบางปู และติดตามการดำเนินงานระบบบำบัดน้ำเสียเขตควบคุมมลพิษจังหวัดสมุทรปราการ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ
***********************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925