ตรัง ผู้ว่าฯ มอบทุนการศึกษาจากโครงการวิ่งเพื่อการกุศล “ก้าวคิดถึงพ่อ 5 ธันวาคม 2563

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มอบทุนการศึกษาจากโครงการวิ่งเพื่อการกุศล “ก้าวคิดถึงพ่อ 5 ธันวาคม 2563 “ ให้กับนักเรียน/นักศึกษาที่ขาดผู้อุปการะ เนื่องจากบิดา มารดา เสียชีวิตในอำเภอปะเหลียน

(11 ก.พ.2564) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานพิธีมอบทุนการศึกษา และวัสดุอุปกรณ์การเรียนให้กับนักเรียน/นักศึกษาที่ขาดผู้อุปการะ เนื่องจากบิดา มารดา เสียชีวิตในอำเภอปะเหลียน จำนวน 247 ราย แบ่งเป็น 3 ระดับ คือ ระดับชั้นอนุบาล – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 89 คน ๆ ละ 1,400 บาท ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5- ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 121 คน ๆ ละ 1,800 บาท และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 – ชั้นบนศึกษาปีที่ 6 และระดับ ปวช. – ปวส จำนวน. 37 คน ๆ ละ 2,500 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 434,900 บาทตามโครงการวิ่งเพื่อการกุศล “ก้าวคิดถึงพ่อ 5 ธันวาคม 2563 “ โดยมีนายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอปะเหลียน กล่าวรายงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดตรังเข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธี ณ หอประชุมอำเภอปะเหลียน อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง

ทั้งนี้ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ได้จัดทำโครงการวิ่งเพื่อการกุศล “ก้าวคิดถึงพ่อ” 5 ธันวาคม 2563 ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพื่อจัดหาทุนการศึกษาหรือวัสดุอุปกรณ์การเรียน เครื่องแบบนักเรียน มอบให้กับนักเรียน นักศึกษาที่ยากจน ด้อยโอกาส ขาดผู้อุปการะเลี้ยงดู อีกทั้งเพื่อสร้างเสริมให้ประชาชนมีจิตสำนึกจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันที่เป็นที่เคารพยิ่งของปวงชนชาวไทย ตลอดจนเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอปะเหลียน “วิ่งชมอาทิตย์อัสดง ที่แหลมหยงสตาร์” ด้วย
มนต์เจริญ. ศรีมงคล จ.ตรัง