ประจวบคีรีขันธ์ ปกครอง ทหาร ตำรวจ ยึด กระบือเถื่อนข้ามชาติ ไร้เจ้าของซุกตีนเขา

ปกครอง ทหาร ตำรวจ ยึด กระบือเถื่อนข้ามชาติ ไร้เจ้าของซุกตีนเขา

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามนโยบายเรื่องของการสกัดกั้นชาวต่างชาติและสิ่งของผิดกฎหมายผ่านช่องทางธรรมชาติประกอบกับนโยบายของ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และและผู้บังคับบัญชาแต่ละหน่วยงานให้มีความพร้อมในพื้นที่รับผิดชอบตามเขตแนวชายแดนในการสกัดกั้นมิให้มีการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและการขนยาเสพติดหรือนำกระบือหรือวัวเข้ามาทางเส้นทางธรรมชาติ ช่องทางอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายปรีดา​ สุขใจ นายอำเภอทับสะแก​ สั่งการให้ นายบรรจงศักดิ์​ โพธิ์ทอง​ ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอทับสะแก ร.ต.ท.นาวิน เนตรสอนรองสารวัตร(ป.) กองร้อย​ ต.ช.ด. 146 พร้อมกำลัง​ 6​ นาย​ ทหารชุด​ ฉก.จงอางศึก กองร้องอสที่​ 6​ ทับสะแก และนายสมพร สุดพิมศรี​ กำนันตำบลอ่างทอง​ ร่วมสนธิกำลัง ลาดตระเวน ในการเฝ้าระวังมิให้มีการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายและขนของผิดกฎหมายทุกชนิด เพื่อป้องกันโควิด 19

 


เมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนพบกระบือ จำนวน 9 ตัว ซุกซ่อนอยู่ในป่าใกล้อ่างเก็บน้ำบ้านเขาปอ หมู่ที่ 7 ตำบลอ่างทอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ซุ่มดูเจ้าของอยู่ยันเช้า แต่ไม่พบว่ามีผู้ใดมารับเป็นเจ้าของ จึงได้ตรวจยึด ส่งด่านกักกันสัตว์ห้วยยางเพื่อตรวจพิสูจน์โรคต่อไป พร้อมสืบหาตัวผู้ลักลอบกระทำความผิดแอบลักลอบนำเข้าของผิดกฎหมายเข้าประเทศมาดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณดังกล่าว​ และรอยต่อใกล้เคียง เป็นช่องทางธรรมชาติมีผู้ลักลอบนำเข้า โค กระบือ ผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าประเทศบ่อยครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สกัดกั้นจับไปแล้วหลายสิบตัว แต่ก็ยังมีผู้กระทำความผิดอยู่เป็นประจำ
////////////////////////////////////

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงาน