สุพรรณบุรี  เปิดยุทธการไก่ฟ้ากวาดล้างอาชญากรรมจับยาเสพติดเมาสุราทำร้ายครู

สุพรรณบุรี  เปิดยุทธการไก่ฟ้ากวาดล้างอาชญากรรมจับยาเสพติดเมาสุราทำร้ายครู
ที่ สหกรณ์การเกษตรอำเภอศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 11 ก.พ. 64 พ.ต.อ.สมภพ คูหาวิชานันท์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เป็นประธานปล่อยแถวกำลังฝ่ายปกครองอำเภอศรีประจันต์ กำลังตำรวจจาก 3 โรงพักประกอบด้วย สภ.ศรีประจันต์ สภ.สามชุก สภ.ดอนเจดีย์ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.กำนันผู้ใหญ่บ้านผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวน300นาย เพื่อกวาดล้างอาชญากรรมสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่อเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรีช่วงเทศกาลตรุษจีน ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7และของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรีโดยมี พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผกก.สภ.ศรีประจันต์ พ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ พ.ต.อ.โสภณ สารสุวรรณ ผกก.สภ.สามชุก นายเมธา พัคค์สุนทร ปลัดอำเภอาวุโสรักษาราชการแทนนายอำเภอศรีประจันต์ นายมนตรี พงษ์เผือก ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงศรีประจันต์ นำกำลังกองร้อย อส.อ.ศรีประจันต์ที่ 6ร่วมพิธี

 


หลังจากพิธีปล่อยแถว พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผกก.สภ.ศรีประจันต์ ที่มาร่วมพิธีปล่อยแถวได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.ศรีประจันต์ ว่ามีคนเมาสุราอาละวาดใช้จอบไล่ทำร้ายชาวบ้านภายในวัดโพธิ์นฤมิตร ตำบลดอนปรู จึงนำกำลังพร้อม ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบพบนายสายัณห์  อายุ 36 ปีครูโรงเรียนวัดโพธิ์นฤมิตร ถูกทำร้ายมีแผลแตกที่ปากส่วนคนก่อเหตุได้หลบหนีทิ้งอาวุธจอบไว้ให้ดูต่างหน้าโดยมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งที่มาช่วยจับแต่ไม่ทัน

พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผกก.สภ.ศรีประจันต์ ที่มาร่วมระงับเหตุจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามตัวและจับกุมไว้ได้นำตัวมาสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุชื่อนายณัฐพล  อายุ 38 ปีเป็นชาว จ.ลพบุรี ทำงานเป็นช่างปูกระเบื้องก่อนเกิดเหตุได้มาทำงานปูกระเบื้องที่โรงเรียนแต่มีปัญหากับผู้รับเหมาเนื่องจากชอบดื่มเหล้าก่อนก่อเหตุได้ดื่มเหล้าขาวเข้าไป4ขวดจนเกิดอาการเมาจนขาดสติหาเรื่องทะเลาะกับคนงานซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านพักครูและส่งเสียงดังครูสายัณห์ ซึ่งอยู่ที่บ้านพักครูจึงมาบอกให้หยุดทะเลาะกันสร้างความไม่พอใจให้กับนายณัฐพล จึงคว้าจอบไล่ทำร้ายคนงานและต่อยครูสายัณห์ ได้รับบาดเจ็บครูสายัณห์จึงคว้าท่อนไม้เป็นอาวุธต่อสู้และต่อยกลับกระทั่งชาวบ้านมาช่วยนายณัฐพล จึงทิ้งจอบวิ่งหนีกระทั่งถูกจับแต่ทางครูสายัณห์ ไม่ติดใจเอาเรื่องตำรวจจึงนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก


จากนั้นกำลังฝ่ายปกครองอำเภอศรีประจันต์และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจพื้นที่ไปถึงบริเวณบึงลำควง ต.วังน้ำซับ พบชายขับขี่รถจักรยานยนต์แบบหญิงผ่านมาจึงเรียกตรวจค้นพบยาบ้า 3 เม็ดกระดาษฟอยต์อุปกรณ์การเสพ สอบสวนทราบ ชื่อนายน้อย  อายุ 40 ปีบ้านอยู่ ต.วังลึก อ.สามชุก ให้การว่าตนประกอบอาชีพรับจ้างตัดไม้ส่วนยาบ้าดังกล่าวซื้อมาจากนายชา ไม่ทราบนามสกุลบ้านอยู่ ต.วังลึก 5เม็ดราคาเม็ดละ 20 บาทตนเสพไปแล้ว 2เม็ดส่วนอีก3เม็ดที่เหลือกำลังจะเอาเลี้ยงสาวเพื่อแลกกับการมีเพศสัมพันธ์แต่ถูกจับเจ้าหน้าที่จึงตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วงจึงแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท1ยาบ้าไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีสารเสพติดอยู่ในร่างกายก่อนควบคุมตัวส่งดำเนินต่อไป
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี