กาญจนบุรี ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า สนธิกำลังบูรนาการร่วม”เปิดยุธการฟ้าสาง”

ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า สนธิกำลังร่วมกับฝ่าปกครอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตชด. “เปิดยุธการฟ้าสาง” จับกุมผู้ทำผิดกฏหมาย ได้ของกลางจำนวนมาก
////////////////////////////
ตามนโยบายของ พลตรี บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ได้มอบหมายให้ พันเอก สิทธิพร จุลปานะ ผู้บังคับหนวยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ร่วมกับ นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค นายวิวรรธ มิงเห็นทวีโชค ร่วมกันตรวจค้นบ้านเลขที่ 16/1 หมู่ 6 ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี จากการตรวจค้นพบ ยาบ้าจำนวน 133 เม็ด อาวุธปืนยาว 1 กระบอก ดระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 9 นัด นายประเสริฐ หรือตุ่น มณีกรรม อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่ 2 ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค ยอมรีบว่า ยาบ้า อาวุธปืนและกระสุนปืนเป็นของตนจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ พบยาบ้าจำนวน 56 เม็ด ปืนพกไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 หนึ่งกระบอก กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 6 นัด ซึ่งนายรังสิมันต์ พรประสพ อยู่บ้านเลขที่116/1 หมู่ 6 ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค ยอมรับว่ายาบ้า อาวุธปืนและกระสุนปืนเป็นของตน


เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามผู้ต้องหาทั้งสองคนทราบว่า ตนได้ซื้อยาบ้ามาจากนายสยาม หรือหยาม ชาวละหาร และนางนารีรัตน์ หรือผึ้ง ขุนพระเดิมซึ่งเป็นสามีภรรยากัน อยู่บ้านเลขที่215 หมู่ 6 ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เาหน้าที่จึงได้เดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว เมื่อนายสยามเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ขับรถจักรยานยนต์โดยมีนางอารีรัตน์ซ้อนท้ายหลบหนีไป
เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวพบอาวุธปืนขนาด .32 หนึ่งกระบอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 23 นัด กระสุนปืนขนาด .32 จำนวน 100 นัด กระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 5 นัด ไม้ประดู่แปรรูปจำนวน 39 แผ่น
เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ส่วนนายสยาม และนางอารีรัตน์ เจ้าหน้าที่จะได้เร่งดำเนินการสืบสวนเพื่อหาตัวมาดำเนินคดีต่อไป
คณิตา สิงห์คำ กาญจนบุรี