ตรัง บูรณาการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดโรงเรียน

จิตอาสาจังหวัดตรัง บุรณาการร่วมกันกับผ่ายปกครองและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ช่วยกันฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดโรงเรียน หลังจากที่ปิดการเรียนการสอน ซึ่งการทำความสะอาดจะสร้างความมั่นใจให้กับนักเรียนและผู้ปกครอง และยังเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
ที่โรงเรียนวิเชียรมาตุ(อ่านว่าวิเชียร มา ตุ) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำจิตอาสาจากอำเภอเมืองตรัง สำนักงานแขวงทางหลวงชนบทตรัง สำนักงานเทศบาลตำบลโคกหล่อ สำนักงานเทศบาลตำบลนาตาล่วง ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองตรัง และคณะครู นักเรียนโรงเรียนวิเชียรมาตุ จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง ช่วยกันทำความโรงเรียน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19


ทั้งนี้ทางสำนักงานเทศบาลตำบลนาตาล่วงและสำนักงานเทศบาลตำบลโคกหล่อ ได้ช่วยกันฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณโรงเรียน โรงอาหาร หอประชุม ห้องเรียน พร้อมทั้งนำรถรถบรรทุกน้ำมาฉีดล้างทำความสะอาดทั้งทั้งบริเวณโรงเรียน และมีการเช็ดถูที่บริเวณห้องเรียน ราวบันได ประตูลูกบิด ที่มีการสัมผัส โดยใช้แล้วแอลกอฮอล์ฉีดแล้วเช็ดให้สะอาดและเป็นการฆ่าเชื้อ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งในวันนี้เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับคณะครู นักเรียน และผู้ปกครอง ว่าทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 โรงเรียนวิเชียรมาตุนั้น ได้ขอปิดโรงเรียน 14 วัน ก่อนที่จะมีการเปิดเรียน ซึ่งการทำความสะอาดโรงเรียนเป็นอีกทางหนึ่งในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และหลายโรงเรียนก็มีการทำความสะอาดโรงเรียนกันแล้ว อีกทั้งผลตรวจของกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดกับนักเรียนที่ติดโควิด -19 นั้นผลตรวจออกมาปรากฏว่าเป็นลบทั้งหมด สร้างความดีใจให้กับทางจังหวัดและผู้ปกครองของนักเรียนเป็นอย่างมาก
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง