ตรัง ตำรวจภูธรจังหวัดแถลงผลการกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติด

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตรังแถลงผลการกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดในจ.ตรังในช่วงเทศกาลปีใหม่รวม 47 เป้า ซึ่งยังคงมีการใช้ตรังเป็นที่พักยา โดยยึดของกลางยาบ้าได้เกือบ 30,000 เม็ด อาวุธปืนและอื่น ๆ พร้อมผู้ต้องหา 28 คน หวังเป็นจังหวัดนำร่องปลอดยาเสพติดตามแนวคิดของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา
ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจ.ตรัง พล.ต.ต สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตรัง พร้อมด้วยรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด,ผู้แทนฝ่ายปกครอง,ผู้แทนฝ่ายทหารและป.ป.ส ภาค 9 นำของกลางรถยนต์กระบะ 1 คัน, รถเก๋ง 1 คันและรถจักรยานยนต์2 คันพร้อมยาบ้าจำนวน 29,571 เม็ด,อาวุธปืนปืนยาว 3 กระบอก,อาวุธปืนพกสั้น 5 กระบอก,กระสุนปืน 320 นัด,เงินสดจำนวน 15,350 บาท รวมมูลค่าเกือบ 700,000 บาท โดยมีผู้ต้องหารวม 28 คนในจำนวนนี้เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ 5 คน


ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตรังได้ให้ตำรวจทั้ง 16 สถานีออกกวาดล้างคดีอาชญากรรมค้างเก่าและยาเสพติดในช่วงเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันที่ 5-8 มกราคม 64 รวม 47 เป้าหมาย ซึ่งปีนี้เน้นไปที่ผู้ค้า ผู้ผลิตยาเสพติดทั้งรายย่อยและรายใหญ่ โดยเน้นมาตรการยึดทรัพย์ผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดทุกราย ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า ยังคงมีขบวนการค้ายาเสพติดใช้จ.ตรังเป็นสถานที่พักยา โดยเปลี่ยนเส้นทางการขนส่งจากเดิมที่เคยไปลงที่จ.สตูลและจ.พัทลุง มาลงที่จ.ตรัง ซึ่งไม่ใช่เส้นทางผ่านไปยังจังหวัดใหญ่ เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุม

โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตรังเปิดเผยว่า ซึ่งช่วงปีใหม่ปีนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาและยึดยาเสพติดได้มากกว่าปีที่ผ่านมา และผู้ต้องหามีการเปลี่ยนวิธีการเคลื่อนย้ายหรือการลำเลียงหลายรูปแบบ ซึ่งปีนี้เน้นมาตรการเชิงรุกโดยจับกุมและยึดทรัพย์ผู้ค้ายาเสพติดทุกราย เพื่อให้เป็นจังหวัดนำร่องปลอดยาเสพติดตามแนวคิดของประธานรัฐสภา และเชื่อว่าจ.ตรังเป็นเพียงนักค้าไม่มีผู้บงการรายใหญ่อย่างแน่นอน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง