ตรัง ผู้ว่าฯลงพื้นที่ท่าอากาศยานตรังให้เจ้าหน้าที่เข้มการเดินทางเข้าออก

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ท่าอากาศยานตรัง กำชับเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานตรังและทีมงานแพทย์ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ตรวจสอบบุคคลที่เดินทางเข้าออกจังหวัดตรัง อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 พร้อมทั้งยืนยันว่าจังหวัดไม่มีผู้ติดเชื้อแล้ว หลังจากที่รักษาผู้ติดเชื้อหายแล้ว 1 คน แต่ขอให้ประชาชนต้องช่วยกันเฝ้าระวังบุคคลแปลกปลอมที่ลอบเข้ามาในพื้นที่ ในส่วนของผู้ที่ให้ข้อมูลเท็จกับเจ้าหน้าที่จะมีโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ


ที่ท่าอากาศยานตรัง พ.จ.อ.เมืองชล วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง ให้การต้อนรับนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 ทางจังหวัดตรังให้ความสำคัญกับประชาชนที่เดินทางโดยสายการบิน ที่เดินทางมาจังหวัดตรัง โดยเฉพาะประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดที่มีพื้นที่เสี่ยง และพื้นที่เสี่ยงสูงสุด ทุกคนที่เดินทางมาจังหวัดตรัง ต้องสแกนแอปไทยชนะ การเขียนชื่อและเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ การแจ้งหมายเลขที่นั่งของผู้โดยสาร ให้กับเจ้าหน้าที่ได้ทราบ


ทั้งนี้นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ทางจังหวัดตรังได้ให้ความสำคัญอย่างมากในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และทางจังหวัดมีการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในการรับสถานการณ์การแพร่ระบาด และยืนยันว่าในการแพร่ระบาดรอบใหม่นั้นจังหวัดตรัง มีผู้ติดเชื้อ 1 ราย ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ขณะนี้รักษาหายเรียบร้อยแล้ว ผู้ป่วยสามารถเดินทางกลับบ้านแล้ว และยืนยันว่าขณะนี้จังหวัดตรังไม่ผู้ที่ติดเชื้อแต่อย่างใด ส่วนประชาชนที่จะเดินทางมาจังหวัดตรัง ต้องแจ้ง ที่อยู่ให้ชัดเจน หากมาจากพื้นที่เสี่ยงต้องกักบริเวณรับผิดชอบตนเองและสังคม ในส่วนของผู้ที่ให้ข้อมูลเท็จกับเจ้าหน้าที่จะมีโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ อีกทั้งประชาชนที่เดินทางต้องนึกถึงส่วนรวมด้วย ดังนั้นหากไม่จำเป็นอย่าเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่และต้องช่วยกันเฝ้าระวังบุคคลที่แปลกปลอมเข้ามาในพื้นที่ หากพบบุคคลแปลกหน้าขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง