ประจวบคีรีขันธ์ เกิดอุบัติเหตุรายวัน เพชรเกษม-ชายทะเลบางสะพาน หลายฝ่ายเร่งแก้

เกิดอุบัติเหตุรายวัน เพชรเกษม-ชายทะเลบางสะพาน หลายฝ่ายเร่งแก้

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2563 นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สสเขต3จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายอนุสรณ์ ผาใต้ หัวหน้าหมวดทางหลวง(หัวหิน) ประจวบคีรีขันธ์ นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน พ.ต.อ.สุธี วรรณสูทร ผู้กำกับ สภ.บางสะพาน นายวิเชียร เกตุงามกำนันตำบลกำเนิดนพคุณ นายประสงค์ สมทรง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านดอนทอง นายเกียง กิจติพงศ์ธนกิจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกำเนิดนพคุณ นายสุรศักดิ์ ร่อนแก้ว ส.อบต.ตำบลกำเนิดนพคุณ ร่วมกันหาทางลดอุบัติเหตุบนถนน

โดยนายอนุสรณ์ ผาใต้ หัวหน้าหมวดทางหลวง ได้นำเจ้าหน้าท่พร้อมอุปกรณ์ จากที่หมวดการทางและที่แขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์(หัวหิน) ดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยบริเวณจุดเสี่ยงอันตรายและเกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงหมายเลข ทล.3169 ช่วงระหว่าง กม.7+780-กม.8+300 เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมอำนวยความสะดวกปลอดภัยต่อผู้ใช้รถใช้ถนนเพื่อแก้ปัญหาเบื้องต้นก่อนที่จะมีเกาะกลางแบบถาวร เพื่อให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนได้ปลอดภัย และยังได้แจ้งเรื่องการติดตั้งไฟเขียว ไฟแดง บริเวณแยกโรงพยาบาลที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

นายประมวล กล่าวว่า ได้ประสานหมวดทางบางสะพานและผู้อำนวยการแขวงการทางหัวหินให้แก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติหตุ บนถนนเพชรเกษมชายทะเล(3169)ช่วงโรงพยาบาลบางสะพาน เบื้องต้นให้นำแบริเออร์และกรวยมาวางชั่วคราวป้องกันการเกิดอุบัติเหตุของพี่น้องประชาชน
ด้านนายสุรศักดิ์ ร่อนแก้ว เจ้าของ facebook กลุ่มที่นี่..บางสะพาน กล่าวว่า ช่วง 1 ปี เศษที่ผ่านมา เกิด อุบัติเหตุ หลายครั้ง และมีผู้เสียชีวิตหลายราย จะบอกว่าเกิดอุบัติเหตุรายวันก็ว่าได้ เนื่องจากการกลับรถ ได้ตามใจชอบเพราะไม่มีเบลอหรือเครื่องกั้นที่จะทำให้รถ กลับได้เฉพาะที่ จึงเป็นเหตุให้ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจนมี คนร้องเรียนเข้ามา ใน Facebook ที่นี่ บางสะพาน บ่อยมาก อยากให้มีการแก้ไข ผมเอง ได้ติดตาม เรียกร้องมาตลอด

พร้อมด้วย นายพิสิษฐ์ รื่นเกษมได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับอุบัติเหตุ จนทำให้มีการตื่นตัว และได้ประสานไปยังหน่วยงานต่างๆตั้งแต่ กำนัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนายอำเภอ สสประมวล และอบจ เพื่อ ทุกคนก็ช่วยกันประสานงาน ไปทาง กรมทางหลวง จนนำเรื่องไปสู่อธิบดี กรมทางหลวงโดยการประสาน จากสส.ประมวลพงศ์ถาวราเดช ให้เร่ง แก้ไขโดยด่วน และให้ไวขึ้น จนนำไปสู่การมีเกาะกลางถนนแบบถาวร และไฟแดงตรงสามแยกข้างโรงพยาบาลในปีงบประมาณ 2564 นี้ ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจ กับกลุ่ม Facebook ที่นี่บางสะพานแม้ว่าเป็นกลุ่มเล็กๆ ที่ร่วมกัน ช่วยกันประสานงาน จน นำมาซึ่งความสำเร็จในวันนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือชีวิตและทรัพย์สินผู้ที่ใช้รถใช้ถนนผ่านบริเวณนี้ จะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุ เมื่อมีที่กลับรถ แบบ ถาวรไม่ใช่ ตามใจ อยากกลับรถก็กลับเหมือนที่ผ่านมา ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยประสาน กรมทางหลวง จนสำเร็จในวันนี้นาย สุรศักดิ์ กล่าว

///////////////////////

ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน