ตรัง ผู้ว่าฯขอความร่วมมือประชาชนและแรงงานที่ออกมาซื้ออาหารตามตลาดสดสวมหน้ากากอนามัย

ตรัง  ผู้ว่าฯขอความร่วมมือประชาชนสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง โดยเฉพาะประชาชนและแรงงานที่ออกมาซื้ออาหารตามตลาดสด และต้องการให้ตลาดสดทุกแห่งตั้งจุดคัดกรองเหมือนกันการแพร่ระบาดในระลอกแรก และยังเป็นห่วงประชาชนที่เดินทางโดยสายการบิน เกรงว่าผู้ที่ป่วยนั้นยังไม่ทราบว่าตัวเองป่วย เนื่องจากจะมีอาการป่วย 3-4 วัน


ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยแจ้งคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ 1/2564 ในการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ได้กำหนดกรอบการปฏิบัติตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 16) ลงวันที่ 3 มกราคม 2564 เพื่อให้จังหวัดและกรุงเทพมหานครถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ในการนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) ให้จังหวัดดำเนินการ มาตรการ

สำหรับทุกพื้นที่สถานการณ์ เน้นย้ำขอความร่วมมือประชาชนดำเนินตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างเต็มขีดความสามารถ และประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และตระหนักแก่ประชาชนเพื่อให้ความร่วมมือกรณีทราบว่าตนเองได้เคยเดินทางเข้าไปในพื้นที่ที่มีการพบผู้ติดเชื้อหรือ “พื้นที่ควบคุมสูงสุด” ขอให้กักกันตนเองและหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับบุคคลอื่น เป็นระยะเวลา 14 วัน หากพบว่ามีอาการผิดปกติขอให้ไปพบแพทย์ ณ โรงพยาบาลใกล้บ้านและให้ข้อมูลที่แท้จริงกับแพทย์ และให้นำข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีที่กวดขันไม่ให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่ ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ไปปฏิบัติโดยเคร่งครัด พร้อมทั้งให้นายอำเภอเข้มงวดกวดขันและแจ้งประสานการปฏิบัติร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ให้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อร่วมในการหาข่าวหรือเบาะแสกรณีดังกล่าวด้วย


นอกจากนี้ผู้ว่าตรังขอความร่วมมือประชาชนสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง โดยเฉพาะประชาชนและแรงงานที่ออกมาซื้ออาหารตามตลาดสด และต้องการให้ตลาดสดทุกแห่งตั้งจุดคัดกรองเหมือนกันการแพร่ระบาดในระลอกแรกและยังเป็นห่วงประชาชนที่เดินทางโดยสายการบิน เกรงว่าผู้ที่ป่วยนั้นยังไม่ทราบว่าตัวเองป่วย เนื่องจากจะมีอาการป่วย 3-4 วัน อาจจะส่งผลทำให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างได้ จึงขอให้ประชาชนที่เดินทางไปพื้นที่เสี่ยง ต้องเฝ้าระวังตัวเองและต้องแจ้งว่าตนเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เพื่อเห็นแก่ประชาชนส่วนรวมเป็นสำคัญ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง