ตรัง กอ.รมน.จัดอบรมโครงการเสริมสร้างความตระหนักรู้ด้านการก่อการร้าย

ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรจัดอบรมโครงการเสริมสร้างความตระหนักรู้ด้านการก่อการร้าย ประจำปีงบประมาณ 2564 เพื่อเป็นการแก้ปัญหาสำคัญของชาติที่เคยปรากฏเกิดขึ้นและยังมีความเคลื่อนไหวของบุคคลและเครือข่ายที่อาจจะพยายามก่อเหตุร้ายในลักษณะต่างๆ
ที่โรงแรมธรรมรินทร์ธนา อ.เมืองตรัง จังหวัดตรัง พลตรี วิภูษณะ คล้ายมณี รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการเสริมสร้างความตระหนักรู้ด้านการก่อการร้าย ประจำปีงบประมาณ 2564 ในพื้นที่ กอ.รมน.จังหวัด ต.ง. ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการองค์กรหน่วยงานภาครัฐทุกหน่วยงานที่เกี่ยวกับการแก้ปัญหาภัยคุกคาม ด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

 

ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาสำคัญของชาติที่เคยปรากฏเกิดขึ้นและยังมีความเคลื่อนไหวของบุคคลและเครือข่ายที่อาจจะพยายามก่อเหตุร้ายในลักษณะต่าง ๆ ขึ้นมาในบางพื้นที่และส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในด้านเศรษฐกิจ สังคม และความเป็นอยู่ของประชาชนในภาพรวม รวมทั้งความเชื่อมั่นของต่างชาติ โดยเฉพาะความรู้สึกของประชาชนภายในชาติที่ได้รับผลกระทบโดยตรงหรือรับรู้ รับทราบเหตุการณ์
ดังนั้นศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดตรัง จึงได้จัดการอบรมในครั้งนี้ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการและประสานการปฏิบัติในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาการก่อการร้ายในการเตรียมความพร้อมของหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงในพื้นที่ ได้มีความรู้ความเข้าใจได้รับทราบสถานการณ์และรูปแบบในการเฝ้าระวัง ติดตาม ตรวจสอบสถานการณ์ภัยคุกคามในด้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติให้มีความพร้อมอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้เป็นข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงภายในพื้นที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด ประกอบด้วย ข้าราชการพลเรือน ตำรวจและทหารจำนวน 104 คน ในการอบรมจะเป็นการให้ความรู้เรื่องยุทธศาสตร์และความรู้พื้นฐานในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการก่อการร้าย สถานการณ์ความเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการก่อการร้าย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง