สิงห์บุรี   ยืนยันมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก1ราย เป็นผู้ติดเชื้อรายที่4

สิงห์บุรี   ยืนยันมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก1ราย เป็นผู้ติดเชื้อรายที่4

จากการแถลงการณ์ของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

วันที่ 5 มกราคม 2564 เวลา 15.00 น.นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายจักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี พลตำรวจตรีวีรวิชญ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี ตั้งโต๊ะแถลงต่อสื่อมวลชน ถึงผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่รายที่4

นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผวจ.สิงห์บุรี กล่าวว่า ผู้ป่วยรายที่4นั้น ได้เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงคือไปสนามชนไก่อ่างทองในวันที่27 ธ.ค 63 เป็นไทม์ไลน์การติดเชื้อเดียวกันกับรายที่1 รายที่2 และรายที่3

นายจักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้เสี่ยงสูงอยู่ 184 ราย ส่งเพราะเชื้อครบทุกราย ผลออกมา 40ราย เป็นลบ สำหรับผู้เสี่ยงสูงที่ผลเป็นลบอย่างไรก็ตามยังคงต้องกักตัวเองที่บ้านบ้าน14วัน

ด้านนายจักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อรายที่4 เป็นผู้ป่วยเพศชายอายุ30ปี อาชีพรับจ้าง อยู่ ต.ท่าข้าม อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี ผลวินิจฉัยออกเมื่อวันที่4 มกราคม 2564 มารับการตรวจเชื้อในวันที่3 ม.ค. 64 โดยไทม์ไลน์หลักๆ คือ งานเทศกาลของจังหวัด ห้างขายส่งบริเวณ้งเลี่ยงเมือง และห้างขายส่งบริเวณสายเอเซีย รวมถึงตลาดปลาในตัวอำเภอเมืองสิงห์บุรี โดยผู้ป่วยสวมใส่แมสตลอดเวลา

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรีกล่าวต่อไปว่า ไทม์ไลน์ที่กล่าวมานี้ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำเนื่องจากผู้ป่วยสวมใส่แมสตลอด นอกจากเวลารับประทาน ที่บริเวณโต๊ะด้านหลังเวทีกลาง ของคืนวันที่29 ธ.ค. 63 ในช่วงเวลา 20.00 น. – 22.00 น. นอกจากนี้กลุ่มเสี่ยงสูงหลักๆก็จะเป็นครอบครัวญาติพี่น้อง ที่ได้กินเลี้ยงปีใหม่กันจำนวน18คนในส่วนพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าให้ ตามไทม์ไลน์ ได้กักกันและเรียกตัวเข้ารับการเพาะเชื้อแล้ว

จากนั้นผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดปลาเทศบาลเมืองสิงห์บุรี ได้ปิดบริเวณตลาดและทำความสะอาดฆ่าเชื้อในพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยและสบายใจของประชาชน

จากนี้ทางทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จะตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องตามไทม์ไลน์ที่เหลือต่อไป