สุพรรณบุรี   พบเซียนไก่ชนติดโควิดเพิ่มอีก1รายผู้ว่าสั่งคุมเข้มพื้นที่สีแดง

สุพรรณบุรี   พบเซียนไก่ชนติดโควิดเพิ่มอีก1รายผู้ว่าสั่งคุมเข้มพื้นที่สีแดง
จากสถานการณ์โควิด 19 จังหวัดสุพรรณบุรี พบผู้ป่วยเพิ่ม 1 ราย จากเดิม 10 ราย รวมเป็น 11 ราย จากการตรวจรวม 2,105 ราย ตรวจไม่พบจำนวน 2,094 ราย โดยผู้ป่วย 10 ราย เป็นชาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ทุกรายเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อมาจาก จ.สมุทรสาคร ล่าสุดพบผู้ป่วยรายที่ 11 เป็นชายไทย อายุ 66 ปี ชาวอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ตามไทม์ไลน์ไปสนามชนไก่ที่ จ อ่างทอง ตรวจพบเชื้อโควิด19 เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2564 ที่โรงพยาบาลบางปลาม้าขณะนี้ได้ส่งต่อผู้ป่วยรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งทางคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสุพรรณบุรี กำลังเร่งติดตามกลุ่มเสี่ยง ตามไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายที่11 เพื่อให้มาตรวจหาเชื้อและกักกันตัว 14 วัน


ที่ จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี นายปรีชา ทองคำ นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล นายชูชีพ พงษ์ไชย รอง ผวจ.สุพรรณบุรี นายวัฒนา ยั่งยืน ปลัดจังหวัด นายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี นายแพทย์วรงค์ รุ่งเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสุพรรณบุรี และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งประชุมเพื่อเร่งติดตามกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายที่ 11 มาตรวจหาเชื้อและกักตัว 14 วัน ล่าสุดมีผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง จำนวนกว่า 30 ราย สามารถติดตามผู้ใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงแล้ว 11 ราย มาตรวจหาเชื้อ และได้ไปกักตัวที่สถานที่กักตัว ที่โรงแรมกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี แล้วเพื่อรอผลการตรวจพร้อมเฝ้าติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนกลุ่มเสี่ยงสูงที่เหลืออีกกว่า 20 ราย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาตรวจ และขอให้ประชาชนที่เข้าไปในร้านโรงเหล้าตะวันแดง อ.เมืองสุพรรณบุรี ในช่วงวันที่ 29 ธ.ค.63 เวลา 22.00-24.00 น.หรือผู้ที่รู้ตัวว่าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงตามไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด -19 รายที่11 ให้มารายงานตัวกับคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อตรวจหาเชื้อและกักตัว 14 วัน


นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มีการสั่งปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ ร้านคาราโอเกะ โรงแรมที่พัก สถานที่ออกกำลังกายในร่ม ร้านนวด ร้านสปา สถานเสริมความงามทุกแห่ง ร้านสนุ๊กเกอร์ ร้านเกมส์ โรงหนัง สนามพระเครื่อง และ โรงเรียน งดการแข่งขันกีฬาประเภททีมทุกประเภท ห้ามจัดเลี้ยงสังสรรค์ ประเพณีต่าง ๆ สำหรับงานประเพณีที่มีความจำเป็นจะต้องจัด ให้เจ้าของงานขออนุญาตกับนายอำเภอพิจารณา สำหรับร้านตัดผมเปิดได้แต่ สามารถตัดได้ครั้งละ 1 คน ไม่อนุญาตให้นั่งรอ
ส่วนมาตรการการคุมเข้มตลาดนัดให้เปิดได้ตามปกติ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด และต้องมีทางเข้าออกตลาดเพียงทางเดียว ซึ่งต้องให้เจ้าของกิจการ จดชื่อที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ของผู้ค้าในตลาดทุกราย ต้องให้บรรดาผู้ค้าในตลาดติดชื่อร้านหน้าแผงว่าเป็นใครจำหน่ายอะไร ส่วนผู้ชื้อก็ต้องผ่านการคัดกรองและจดบันทึกชื่อที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ไว้เพื่อจะได้ตรวจสอบได้ง่ายต่อการติดตาม หากเจ้าของกิจการหรือผู้ค้าไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบจะถูกสั่งปิดตลาดทันที สำหรับร้านอาหารทั่วไป สามารถขายได้ตามปกติ ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น.ผู้บริโภคสามารถนั่งรับประทานที่ร้านได้ หากพ้น เวลา 21.00 น.ทางร้านสามารถขายได้ แต่ลูกค้าไม่สามารถนั่งรับประทานที่ร้านได้ ต้องห่อบ้านได้อย่างเดียวเท่านั้น งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอออล์ที่ร้านทุกร้านตลอด24ชั่วโมง

 


สำหรับมาตรการในการเดินทางเข้าออกจังหวัดสุพรรณบุรี บุคคลที่จะเดินทางเข้ามาพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ต้องผ่านการตรวจรับรองจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขพื้นที่ต้นทางก่อนเข้าจังหวัดสุพรรณบุรี หากมีเหตุเร่งด่วนไม่สามารถตรวจคัดกรองรับรองจากพื้นที่ต้นทาง และมีความจำเป็นจะต้องเดินทางเข้าออกจังหวัดสุพรรณบุรี ต้องให้เจ้าหน้าที่จุดคัดกรองและปลายทางตรวจสอบประวัติคัดกรองตรวจวัดไข้บันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐานอย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าหน้าที่จะอนุญาตหรือให้กักตัว ส่วนบุคคลในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ที่จะต้องออกนอกพื้นที่ ก็ต้องผ่านการตรวจรับรองจากเจ้าหน้าที่ก่อนเดินทางเข้าออกนอกพื้นที่ทุกคน โดยขอความร่วมมือจากประชาชน ขอให้งดการเดินทางเข้าออกพื้นที่โดยไม่จำเป็น จะเดินทางออกจากบ้านหรือเคหะสถานต้องสวมแมสหน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์ หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19


สำหรับไทม์ไลน์ผู้ป่วย โควิด 19 รายที่ 11 เป็นชายไทย อายุ 66 ปี อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี
วันที่ 20 ธ.ค.63 ไปสนามชนไก่พื้นเมืองอินเตอร์ ต.โรงช้าง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง โดยรถยนต์ส่วนตัว
วันที่ 21-28 ธ.ค.63 เริ่มป่วยวันที่ 27 พักอยู่บ้าน ต.บาปลาม้า อ.บางปาม้า จ.สุพรรณบุรี
วันที่ 29 ธ.ค.63 เวลา 22.00-24.00 น.ไปร้านโรงเหล้าตะวันแดง อ.เมืองสุพรรณบุรี
วันที่ 30 ธ.ค.63 เวลา 10.00 น.รับบริการวัดความดันที่ รพ.สต.บางปลาม้า
วันที่ 31 ธ.ค.63 เวลา 10.00-24.00 น.เทียบไก่และสรรค์กับเพื่อน กลางทุ่งป่าพฤกษ์ ต.บ้านแหลม อ.บางปลาม้า
วันที่ 1 ม.ค.64 พักอยู่บ้าน ต.บางปลาม้า อ.บางปลาม้า
วันที่ 2 ม.ค.64 เวลา 09.00-17.00 น.ไปสนามชนไก่ ไม่ทราบชื่อ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี
วันที่ 3 ม.ค.64 เวลา 15.00 น.เข้ารับการรักษา รพ.บางปลาม้า
วันที่ 4 ม.ค.64 ส่งต่อผู้ป่วยมายังโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช สุพรรณบุรี
ภัทรพล พรมพัก /สุพรรณบุรี