กาญจนบุรี  บรรยากาศการเฉลิมฉลองปีใหม่และท่องเที่ยวในพื้นที่ อำเภอสังขละบุรี

กาญจนบุรี  บรรยากาศการเฉลิมฉลองปีใหม่และท่องเที่ยวในพื้นที่ อำเภอสังขละบุรี
เมื่อเวลา 0.01 น.ของวันที่ 1 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวสังขละบุรี ร่วมจุดพลุและปล่อยโคมลอย เพื่อเป็นการส่งท้ายปีใหม่ ต้อนรับปีใหม่ บริเวณสะพานไม้อุตตมานุสรณ์สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และ พื้นที่รอบๆ


ก่อนที่จะออกมาท่องเที่ยวรับลมหนาวบนสะพานในเช้าวันนี้ ท่ามกลางมาตรการการเฝ้าระวังโควิต 19 ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ทุกคนที่จะเดินเข้าพื้นที่สะพาน ทั้งในฝั่งเทศบาลตำบลวังกะ และ ฝั่งชุมชนบ้านวังกะ พร้อมทั้งบังคับให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกคนเป็นอย่างดี
โดยพบว่าจำนวนนักท่องเที่ยวบนสะพานในเช้าวันนี้มีจำนวนไม่มากนัก ซึ่งหากเปรียบเทียบบรรยากาศท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปีที่ผ่านมา จำนวนนักท่องเที่ยวจะเต็มสะพาน ซึ่งเป็นภาพที่คุ้นเคยกันดี
ซึ่งเหตุหลักที่ทำให้นักท่องเที่ยวลดลง ซึ่งเป็นผลมาจากการระบาดของโควิต19 ในพื้นที่สมุทรสาครและหลายจังหวัดในพื้นที่รอบๆ จังหวัดกาญจนบุรี ก่อนหน้านี้ รวมทั้งการพบผู้ป่วยโควิตคนแรกในพื้นที่ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นนักศึกษา เมื่อวานนี้


ส่วนสะพานลูกบวบ ซึ่งเป็นสิ่งที่ชาวสังขละบุรี ตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ เพื่อลดความแออัดของนักท่องเที่ยวบนสะพานไม้ฯ ได้สร้างจนเสร็จสมบูรณ์และนำมาติดตั้ง ขนานไปกับสะพานไม้ฯ โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางลงไปเก็บภาพบรรยากาศและถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกเช่นกัน
ขณะที่พบว่าโรงแรมรีสอร์ทยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพัก จากการสอบถามผู้ประกอบการพบว่า นักท่องเที่ยวกว่า 50% ขอยกเลิกการจองห้องพัก บางส่วนได้ขอเลื่อนการเดินทางออกไปเพื่อรอดูสถานการณ์ของโรคโควิต19 ก่อน ซึ่งผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยอมรับต่อจากนี้ธุรกิจท่องเที่ยวต้องปรับตัวอีกครั้ง หลังจากที่พบผู้ป่วยโควิต คนแรกในพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี
เกษร เสมจันทร์