ปทุมธานี  15 ชีวิตหวิดดับ 10 ล้อชนรถประจำทาง เจ็บติดภายใน 1

ปทุมธานี  15 ชีวิตหวิดดับ 10 ล้อชนรถประจำทาง เจ็บติดภายใน 1

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 พ.ย. พ.ต.ท.ยุทธภูมิ โพธิ์อุดม สารวัตรสอบสวน สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถบรรทุก 10 ล้อชนท้ายรถบัสประจำทาง ตกข้างทาง เหตุเกิดบริเวณป้ายรถประจำทางหน้าหมู่บ้านเรือนสุข 2 ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และ ติดค้างในรถจำนวน 1 ราย หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมทั้งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ อุปกรณ์ตัด-ถ่าง

ในที่เกิดเหตุ บริเวณป้ายรถตรงทางขึ้นสะพานหน้าหมู่บ้าน พบรถโดยสารประจำทางยี่ห้อนิสสัน สีขาวเขียว หมายเลข10-2283 ปทุมธานี ของบริษัท ธัญบุรีขนส่ง จำกัด วิ่งระหว่าง รังสิต-มสว-องครักษ์ หมายเลขข้างรถ 381-9 ตกอยู่ข้างถนนด้านหน้าชนกับเสาไฟฟ้า ด้านท้ายข้างขวามีรอยถูกชน จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบผู้โดยสารทั้งหมด 15 คน ถูกนำตัวลำเลียงออกมาแล้ว 14 คนอีก 1 คนติดอยู่ภายในรถไม่สามารถออกมาได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจำต้องใช้อุปกรณ์ตัด-ถ่าง เพื่อนำตัวผู้ได้รับบบาดเจ็บเป็นชายออกมา ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถบรรทุกยี่ห้อฮีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-2706 ตาก ของบริษัทแห่งหนึ่งได้รับความเสียหายบริเวณด้านซุ้มล้อหน้า

จากการสอบถาม นายสมพร โตใหญ่ อายุ 49 ปี คนขับรถโดยสารประจำทาง กล่าวว่า ตนขับรถออกมาจาก มสว. จ.นครนายก เพื่อที่จะไปส่งที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งมีผู้โดยสารอยู่ประมาณ 10 กว่าคน ตนได้จอดรถรับผู้โดยสารบริเวณป้ายรถเมย์ ก่อนที่จะถูกรถบรรทุก 10 ล้อชนเข้าท้ายอย่างจังจนรถกระเด็นตกไปข้างทาง

ทางด้าน นายบูชา ฟังทองอยู่ อายุ 32 ปี พนักงานขับรถบรรทุก กล่าวว่า กำลังขับรถบรรทุกออกมาจากคลอง 11 เพื่อที่จะไปส่งสินค้าที่ จ.นนทบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเห็นแล้วว่ารถจอดรับผู้โดยสาร ซึ่งผมก็ชลอรถมาแต่ไกล แล้วก็พยายามเบรค แต่รถโดยสารจอดในลักษณะคล่อมช่องทางเดินรถซึ่งไม่ได้จอดชิดขอบทาง ผมก็รอจังหวะว่าจะออกหรือไม่ออก จนกระทั้งถึงท้าย ทำให้เบรคไม่ทัน เพราะทางด้านซ้ายก็มีรถหักหลบก็ไม่ได้ จึงทำให้ชนเข้าท้ายรถ

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะเรียก ผู้ขับขี่ทั้งสองฝ่ายมาสอบสวน เพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อจะได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ขับขี่ และได้ให้ทั้งสองฝ่ายเรียกบริษัทประกันมาเจรจาความเสียหายในเบื้องต้น