สมุทรสาคร ถนนลื่น รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนน

ฝนปลายฤดูกระหน่ำตกทำถนนลื่น รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนน
เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ของวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าและป้ายเกาะกลางถนน ก่อนที่จะข้ามมายังฝั่งตรงข้าม เหตุเกิดบนถนนพุทธสาคร หมู่ที่ 6 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อบรรทุกดิน ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียนตัวหน้า 72-0888 นครปฐม ทะเบียนตัวพ่วง 72-0889 นครปฐม ที่เสียหลักจากฝั่งมุ่งหน้าออกถนนเพชรเกษม มาอยู่ในฝั่งมุ่งหน้าเข้าอำเภอกระทุ่มแบน มีนายกรวิฎ ยอดนิล อายุ 29 ปี เป็นคนขับ

นอกจากนี้เกาะกลางถนนยังพบเสาไฟฟ้าส่องสว่างหักโค่น และมีป้ายเกาะกลางถนนถูกชนจนพังเสียหาย อีกทั้งยังมีรถที่ขับผ่านมาได้รับความเสียหายจากการถูกเศษวัตถุบางอย่างกระเด็นมาใส่จนกระจกด้านข้างแตก และมีเศษดินหล่นเกลื่อนบนถนน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานรถตักดินให้มาช่วยตักดินออกจากจุดเกิดเหตุ แล้วนำรถน้ำมาฉีดล้างถนน เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เนื่องจากถนนลื่นเพราะดินกับน้ำฝนปลายฤดูที่ตกลงมาอย่างหนักก่อนหน้าจะเกิดอุบัติเหตุ


จากการสอบถามพ่อค้าขายน้ำอ้อยคั้นสดเล่าว่า ตนเองเห็นรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อคันดังกล่าว ขับมาฝั่งตรงข้ามในลักษณะเสียหลักแล้วลูกพ่วงก็เหวี่ยง จนทำให้ตัวแม่เสียการทรงตัว ก่อนที่จะพุ่งชนเสาไฟฟ้าและป้ายที่อยู่เกาะกลางถนน จนทำให้ยางล้อรถเกิดระเบิดขึ้น จากนั้นจึงพุ่งข้ามมายังฝั่งตรงข้าม ซึ่งตอนแรกตนเองก็ตกใจกอดลูกชายไว้แน่น แต่พอเห็นว่าพ้นวิถีอันตรายไปแล้ว จึงรู้สึกโล่งใจ


ส่วนนายสุวรรณ ชาวเวียง อายุ 43 ปี ที่อยู่ 165 หมู่ที่ 1 ต.คอนสาย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี คนขับรถบรรทุก 4 ล้อเล็ก ยี่ห้อซูซูกิ สีขาว ทะเบียน 1ฒฉ 330 กรุงเทพมหานคร ที่ด้านหน้าติดป้ายสติ๊กเกอร์ว่า กองถ่ายทำภาพยนตร์ ที่ได้รับความเสียหายจากการเศษวัตถุบางอย่างกระเด็นมาโดนกระจกแตกนั้น ก็บอกว่า ตนเองขับรถมาอยู่ดีๆ แล้วก็มีอะไรบางอย่างมาถูกกระจกด้านข้างจนแตก ซึ่งก็คาดว่าน่าจะมาเหตุที่รถบรรทุกเสียหลักนั่นเอง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้คนขับรถบรรทุก 22 ล้อ ไปให้ปากคำที่ สภ.กระทุ่มแบน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ และชดใช้ค่าเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการต่อไป
ชูชาตแดพยนต์ทีมข่าวสมุทรสาคร