ประจวบคีรีขันธ์ ชาวทับสะแกนับ 1,000 ร่วมโครงการก้าวท้าใจ ต้านภัยโควิด 19

ชาวทับสะแกนับ 1,000 ร่วมโครงการก้าวท้าใจ ต้านภัยโควิด 19
วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ที่บ้านตะแบกโพรง ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก เป็นประธานเปิดกิจกรรมต่อยอด โครงการก้าวท้าใจ ต้านภัยโควิด 19 ของ ตำบลอ่างทอง
โดยมี นายเลียบ อ่อนเอียด ปลัดอาวุโสอำเภอทับสะแก นางอวยพร คีรีวิเชียร ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอทับสะแก นายเชิดชาย สุธรรมารักษ์ สาธารณสุขอำเภอทับสะแก นายสราวุธ ทอดสนิท ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอทับสะแก นายสมพร สุดพิมพ์ศรี กำนันตำบลอ่างทอง พร้อม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารท้องถิ่น อสม.กลุ่มพลังมวลชนต่างๆ และชาวทับสะแก นับ 1,000 คน ร่วมกิจกรรม


นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก กล่าวว่า ความเป็นมาของกิจกรรมต่อยอด โครงการก้าวท้าใจ ต้านภัยโควิด 19 ของตำบลอ่างทองครั้งนี้ ว่าตามที่ งานส่งเสริมสุขภาพสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทับสะแก ได้ขับเคลื่อนนโยบาย ด้านส่งเสริมการออกกำลังกายแก่ประชาชนตาม 4 มาตรการหลัก ได้แก่ 1) สร้างเสริม สร้างความตระหนัก ให้ประชาชนมีความรู้เรื่องการออกกำลังกาย 2) ส่งเสริมการออกกำลังกายโดยให้ชุมชนเป็นฐานในการสร้างสุขภาวะที่ดี 3) ส่งเสริมการ ออกกำลังกายโดยใช้เทคโนโลยีรูปแบบใหม่ 4) ส่งเสริมให้บุคลากรหน่วยงานต่างๆ เป็นต้นแบบด้านสุขภาพ ผู้นำตำบลอ่างทองและทีมงานองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง เห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพด้วยตัวเอง


สำหรับการต่อยอดโครงการก้าวท้าใจ ต้านภัยโควิด 19 ในครั้งนี้เป็น Track 7 เป็นครั้งสุดท้ายของท้องถิ่นต่างๆ ในอำเภอทับสะแก เป็นการเดินวิ่ง ระยะทาง ไปกลับอ่างเก็บน้ำบ้านตะแบกโพรง 2 ระยะทางคือ 3 กม. และ 6 กม.จากนั้นเป็นการมอบธงให้นายอำเภอทับสะแก และสาธารณสุขอำเภอทับสะแก จัดกิจกรรมครั้งสุดท้าย ในช่วงเย็นวันที่ 5 ธ.ค. 63 และกิจกรรมจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง รัชกาลที่ 9
/////////////////////////////////////////////////

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468