ประจวบคีรีขันธ์ เดิน-วิ่งเทิดพระเกียรติจากนครศรีธรรมราชสู่พระบรมมหาราชวังถึงทับสะแกแล้ว

เดิน-วิ่ง เทิดพระเกียรติ จากนครศรีธรรมราช สู่พระบรมมหาราชวัง แสดงพลังความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ถึงทับสะแกแล้ว
วันที่ 19 พ.ย.63 คณะเดิน-วิ่งเทิดพระเกียรติ จากนครศรีธรรมราช สู่พระบรมมหาราชวัง แสดงพลังความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ถึงอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แล้ว โดยตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสมหมาย ปานทอง อุปนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย และ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางสะพาน พร้อมชาวบางสะพาน ชาวบ้านกรูด และนักวิ่งจาก จังหวัดชุมพร จ.สุราษฎร์ธานี มาร่วมต้อนรับและร่วมวิ่งเทิดพระเกียรติ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมร่วมวิ่งร่วมส่งกำลังใจให้กับ หมวดซัน ร.ต. อนุลักษณ์ แก้วชะโน จาก ทภ.4 ( กองทัพภาคที่ 4 ) และทีมนักวิ่ง โดยจะนำภาพพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช ทูลเกล้าถวาย ในหลวง รัชกาลที่ 10 ผ่านผู้แทนพระองค์


พ.อ. ธวัชชัย ทับทิมสงวน อดีตนายทหารสืบสวนสอบสวน กองทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเอง และครอบครัว เคยได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานความช่วยเหลือจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหลวง รัชกาลที่ 10 ถึง 2 ครั้ง ซึ่งได้ซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้นจึงได้จัดกิจกรรมการ เดิน-วิ่งเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากจังหวัดนครศรีธรรมราช สู่พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานครในครั้งนี้ขึ้น เนื่องจากตนเองและคณะนักวิ่งกว่า 30 คน ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณมีความรักและเทิดทูนต่อพระองค์ท่านยิ่งกว่าชีวิต จึงได้รวมตัวกันเพื่อแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์จนชีวิตจะหาไม่ จึงอยากจะเชิญชวนประชาชนที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ออกมาร่วมแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีตลอดระยะทางที่คณะวิ่งผ่านเส้นทางสู่พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร


นอกจากนี้ ร.ต. อนุลักษณ์ แก้วชะโน จาก ทภ.4 ( ที่เคยร่วมวิ่งเคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่ตูน บอดี้สแลม และทีมนักวิ่ง คอยเป็นพี่เลี้ยงให้ โดย เริ่มวิ่งตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย.63 ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช สำหรับวันนี้ เซดที่ 4 จากวัดธงชัยธรรมจักร อำเภอบางสะพาน สู่ วัดอ่างทอง อำเภอทับสะแก เข้าสู่วันที่ 14 สำหรับการวิ่งในครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลุ่มนักวิ่งต่างๆ และชาวบ้านทั่วไปได้ร่อมออกมาวิ่งตลอดเส้นทาง
//////////////////////////////////

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468