ตรัง จัดขบวนแห่องค์กฐินอย่างคึกคัก

พุทธศาสนิกชนในตำบลเขาขาว อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง จัดขบวนแห่องค์กฐินอย่างคึกคัก และสีสันของขบวนแห่นั้นได้ใช้หาบแห่องค์กฐิน และขบวนรำกลองยาวอย่างสนุกสนาน โดยได้เงินจากผู้ใจบุญร่วมทำบุญกว่า 5 แสนบาท
ชาวตำบลเขาขาว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ร่วมทอดกฐินสามัคคี สมทบทุนสร้างศาลาบำเพ็ญกุศลศพ(ศาลา 2 ) วัดกาญจนบริรักษ์(โคกแค) หมู่ที่ 2 ต.เขาขาว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งการก่อสร้างยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งหลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการสมโภชองค์กฐิน ณ บ้านคุณเชี่ยว เสนี บ้านหนองยูง เลขที่ 222/1 หมู่ที่ 1 ต.เขาขาว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

และช่วงเช้าวันนี้ได้มีการจัดขบวนแห่องค์กฐินเริ่มต้นขบวนที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลห้วยยอด ในขบวนชาวบ้านพร้อมใจกันแต่งชุดไทยอย่างสวยงาม นำหน้าขบวนด้วยหนูน้อยชายหญิงหิ้วกระเช้าที่บรรจุขนมไทย ๆ อย่างทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ลูกชุบ คู่ชายหญิงหาบกฐินพุ่มเงิน พุ่มทอง ต่อด้วยขบวนการตีกลองยาวที่สวยงามและขบวนรำกลองยาวของสาวงามรุ่นใหญ่ที่สวยงามตระการตา กว่า 50 ชีวิต พร้อมด้วยขบวนแห่องค์กฐินจากชุมชนต่าง ๆ ที่มีการออกแบบพุ่มกฐินกันอย่างหลากหลายสวยงามกว่า 50 พุ่ม ซึ่งยอดเงินทั้งหมดในการทอดกฐินครั้งนี้จำนวน 505,296 บาท) เมื่อถึง วัดกาญจนบริรักษ์(โคกแค) คุณเชี่ยว เสนี เป็นประธานในพิธีถวายผ้าพระกฐิน พร้อมด้วยผู้ใจบุญร่วมถวายผ้าพระกฐิน อีกกว่า 10 คน


ด้วยทางกรรมการวัดพร้อมด้วยพุทธบริษัท มีความเห็นพ้องต้องกันว่าควรจัดทอดกฐินเพื่อนำปัจจัยไปดำเนินการสมทบทุนสร้างศาลาบำเพ็ญกุศลให้แล้วเสร็จตามวัตถุประสงค์จึงบอกบุญมายังท่านที่มีจิตศรัทธาร่วมบุญร่วมกุศลหรือร่วมบริจาคจตุปัจจัย สามารถโอนเงิน ผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาห้วยยอด ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี วัดกาญจนบริรักษ์ เลขที่ 01357-2-92815-5
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง