ตรัง ผู้ว่าฯนำทีมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัย น้ำป่าไหลหลาก

ผู้ว่าฯ ตรัง นำทีมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัย น้ำป่าไหลหลากและวาตภัยในพื้นที่ตำบลนาตาล่วง

(18 ต.ค.) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย ปลัดจังหวัดตรัง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง นายอำเภอเมืองตรัง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ร.15 พัน 4 นายกเทศมนตรีตำบลนาตาล่วง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัย น้ำป่าไหลหลากและวาตภัย ในพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านหนองบัว ตำบลนาตาล่วง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ที่ได้รับผลกระทบน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ โดยในวันนี้ (18 ต.ค.63) ระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง มีจำนวนบ้านเรือนที่พักอาศัยได้รับผลกระทบ หมู่ที่ 1 จำนวน 8 ครัวเรือน 32 คน หมู่ที่ 4 จำนวน 20 ครัวเรือน 125 คน และอพยพประชาชนผู้ประสบภัยไปยังศูนย์อพยพพนักกั้นน้ำ บ้านหนองบัว จำนวน 8 ครัวเรือน 49 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ขณะนี้มีอำเภอที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย 9 อำเภอ ยกเว้นอำเภอรัษฎา ประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 2,400 ครัวเรือน โดยสถานการณ์ในภาพรวมหลายอำเภอระดับน้ำลดลง ยังคงเหลืออำเภอกันตัง และอำเภอเมืองที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ โดยเฉพาะในพื้นที่ของตำบลนาตาล่วงที่มีปัญหาเรื่องของสภาพพื้นที่เป็นที่ลุ่มต่ำและยังมีหลายครัวเรือนที่ยังถูกน้ำท่วมอยู่ และได้นำถุงยังชีพมาแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย สำหรับเรื่องการเตรียมความพร้อมได้มีการสั่งการให้ทุกอำเภอตั้งศูนย์บัญชาการในระดับอำเภอ ในระดับท้องถิ่น ที่จะสามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนกรณีที่มีเหตุฉุกเฉิน หรือจะอพยพประชาชนออกมา ซึ่งขณะนี้จุดอพยพประชาชนจะอยู่ที่อำเภอเมือง จำนวน 3 จุด และได้ย้ำให้ทาง อปท. ได้ลงไปดูแลประชาชน
ทั้งนี้ การให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ส่วนหนึ่งทาง อปท. ได้มอบถุงยังชีพแล้ว อีกส่วนหนึ่งได้รับถุงยังชีพจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 2,000 ถุง และได้แจกจ่ายไปเกือบครบแล้ว นอกจากนี้ ได้แจ้งเตือนข่าวสารไปยังประชาชน เรื่องพายุดีเปรสชั่น ที่จะเข้ามากระทบในช่วง 17-19 ตุลาคม 2563 ให้เฝ้าระวัง และติดตามข่าวสารของทางราชการ โดยเฉพาะการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง