กาญจนบุรี ครอบครับเดียวกัน!!กองพลทหารราบที่ 9 ใช้เพลงเสกโลโซเปิดวันญาติเยี่ยมทหารใหม่

กาญจนบุรี  ครอบครับเดียวกัน!!กองพลทหารราบที่ 9 ใช้เพลงเสกโลโซเปิดวันญาติเยี่ยมทหารใหม่ เรียกน้ำตาทั้งพ่อแม่และทหารใหม่ ทึ่งลูกหลานเปลี่ยนไปมากกับที่เคยอยู่บ้าน และหลายครอบครัวถึงกับหลั่งน้ำตาพร้อมทหารใหม่ เมื่อได้รับฟังเพลงของพี่เสกโลโซ พร้อมชมการแสดงความสามารถของลูกหลานที่เข้ามารับราชการทหารได้เพียงแค่ 20 วัน

พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์กาญจนบุรี ได้จัดโครงการทหารใหม่พบญาติ จำนวน 5 กรมจาก 14 กองพัน ได้เปิดโอกาสให้ทางญาติเดินทางไปพบกับลูกหลานที่เข้าไปรับราชการได้หลังที่ได้รับเกณฑ์เข้าไปรับราชการเป็นทหาร ในกองพลทหารราบที่ 9 ครบ 20 วัน โดยยอดทหารใหม่ที่กองทัพบกอนุมัติ มี จำนวน 1,350 นาย โดยกองทัพภาคที่ 1 ได้เรียกเกณฑ์ทหารที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ประกอบด้วย จังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี อุดรธานี หนองคาย สุรินทร์ ศรีสะเกษ ร้อยเอ็ด และจังหวัดยโสธร เข้ารับราชการรายงานตัว เป็นทหารกองประจำการ สังกัดกองพลทหารราบที่ 9 ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 4 กันยายน 2563

สำหรับโครงการญาติเยี่ยมทหารใหม่ผลัดที่ 1 ในครั้งนี้บรรยากาศในแต่ละกรมมีญาติจากจังหวีดใกล้เคียงไปเยี่ยมลูกหลานกันคึกคัก มีการแสดงขีดความสามารถของทหารใหม่ การเปิดโอกาสให้ทหารใหม่ได้พูดแสดงออกถึงความในใจหลังจากที่เข้ามารับราชการทหาร ทหารใหม่บอกว่าเดิมที่อยู่กับครอบครัวไม่มีระเบียบ มีวินัย เมื่อเข้ามารับราชการเป็นทหารแล้วชีวิตเปลี่ยนไปมาก มีความรับผิดชอบมีวินัยชัดเจน และสนุกเมื่อได้พบเพื่อนๆทหารด้วยกัน จากนั้นแต่ละกรมได้เปิดเพลงของพี่เสกโลโซ ให้ทหารใหม่ได้ขับร้อง ช่วงนี้เองทำให้ทหารใหม่รวมถึงผู้เป็น พ่อเป็นแม่ถึงกับสะอื่นไปด้วยกันจากความซาบซึ้งที่เห็นลูกหลานตนเองเปลี่ยนไปมากในเวลาเพียง 20 วันที่เข้าไปเป็นทหาร ก่อนให้ทหารนำดอกกุหลาบและพวงมาลัย เข้าไปแสดงความกตัญญูไปกราบเท้าพ่อแม่ในครั้งนี้

จากนั้นได้เปิดโอกาสให้ทางญาตินำอาหารไปร่วมเลี้ยงรับประทาน บางรายได้นำเค้กวันเกิดไปร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดในวันนี้ด้วย สร้างความอบอุ่นให้แก่ทุกครอบครัวทหารใหม่ได้มาพบหน้ากัน บางได้มีโอกาสได้อุ้มลูกน้อยของตนเองหลังจากที่ได้จากบ้านมาเป็นเวลาถึง 20 วัน หลายรายลูกตัวเองจำพ่อไม่ได้ก็มี และโอกาสนี้ทางผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ยังได้จัดเตรียมของใช้สำหรับลูกน้อย เช่น นม ผ้าอนามัยสำหรับเด็ก มอบให้กับครอบครับทหารใหม่ทุกราย ซึ่งถือว่าเมื่อเข้ามาเป็น “ครอบครัวเดียวกัน” สร้างความอบอุ่นในการเยี่ยมทหารใหม่ในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

สำหรับทหารใหม่อีกจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะที่มีภูมิลำเนาอยู่ในภาคอีสานหลายจังหวัด ทางญาติ ไม่ได้เดินทางไปร่วมในโครงการญาติเยี่ยมในครั้งนี้ ได้นำดอกไม้ไปมอบให้แก่ทางผู้บังคับบัญชาของแต่ละกรมแทน โดยทางผู้บังคับบัญชา ก็ได้ปลอบใจว่าให้ทหารใหม่ทุกนายเข็มแข็ง อีกประมาณ 20 วัน ก็จะได้มีโอกาสได้ให้ทหารใหม่ได้กลับไปเยี่ยมบ้านได้ตามระยะที่ทางกองทัพกำหนด และในระหว่างนี้ก็จะให้ทหารใหม่ที่ญาติไม่ได้มาเยี่ยมได้มีการติดต่อไปพูดคุยกับทางบ้านได้
เกษร เสมจันทร์