ประจวบคีรีขันธ์​ พีที ประจวบ เอฟซี เก็บชัยชนะเกมแรกของฤดูกาลนี้ได้แล้ว

พีที ประจวบ เอฟซี เก็บชัยชนะเกมแรกของฤดูกาลนี้ได้แล้ว หลังเปิดรังเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไป 1-0 โดยได้ประตูจากจุดโทษของ วิลเลี่ยน โมต้า ทำให้ “ต่อพิฆาต” มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน อยู่ที่ 13 ฝั่ง “ฉลามชล” อยู่อันดับ 9 ของตาราง

วันที่ 20 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงาน การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020 ที่สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลา 19.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี เดิมที่มี 1 แต้ม จาก 5 นัด ยังไม่ชนะใคร ได้เปิดบ้านรับมือ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่มี 9 แต้ม จาก 5 นัด ได้เปิดบ้านรับมือเป็นครั้งแรกหลังจากเกิดเหตุสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ทำให้ต้องหยุดพักการแข่งขันไปนาน 6-7 เดือน โดยในครั้งนี้ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด การตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอร์ ณ จุดคัดกรองทางเข้าสนาม และจำกัดผู้เข้าชมในสนามเพียง 1250 คน โดยเว้น 1 ที่นั่ง
ซึ่งผู้ตัดสินมี: นที ชลสุวรรณ ,ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่1 :วัฒนา ชนชนะกุล ,ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่2 : ดูแวยูโซะ กูจิ,ผู้ตัดสินที่4 : อนุสรณ์ หนูแก้ว ,ผู้ควบคุมการแข่งขัน: สิทธิคุณ เกลื่อนกลาด,ผู้ควบคุมผู้ตัดสิน: ชาติชาย เปรมสุข สำหรับรายชื่อของ ทีม พีที ประจวบ เอฟซี ผู้รักษาประตู: ขวัญชัย สุขล้อม , ยานโต้ บาสน่า , ชุติพนธ์ ทองแท้ กิตติศักดิ์ โฮชิน แทน น.88 วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ , ยู จูนซู , อมร ธรรมนาม , วีระวุฒิ กาเหย็ม แทน น.90, อดุลย์ หมื่นสมาน , วิลเลี่ยน โมต้า , วันเฉลิม ยิ่งยง ,พีฬาวัช อัครธรรม แทน น.90+3 , รัชพล นาวันโน , ศรัณยู อินต๊ะราช


ส่วนทีมชลบุรี เอฟซี ผู้รักษาประตู: สินทวีชัย หทัยรัตนกุล , นพนนท์ คชพลายุกต์ ,ธีรเทพ วิโนทัย แทน น.82, คาร์ลี เดอ มูร์ก้า, จูเนียร์ โลเปซ แทน น.41, กฤษดา กาแมน , แฮร์ริสัน ไคออน , คาซูโตะ คูชิดะ , ดราแกน บอสโควิช , ภานุพงษ์ พลซา , ชาญณรงค์ พรหมศรีแก้ว แทน น.57, นิรันดร์ มีมาก , ทรงชัย ทองฉ่ำ , ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์
โดยเริ่มออกสตาร์ตเกมท่ามกลางสายฝน พีที ประจวบ เอฟซี เจ้าบ้านเป็นฝ่ายเปิดลูกเดินเกมรุกเข้าใส่ นาทีที่ 9 ก็ได้ลุ้นจากจังหวะลุยของ วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ เข้าทางเขตโทษฝั่งขวา ก่อนตัดสินใจยิงมุมแคบแต่บอลเข้าหน้าต่างอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 23 ภานุพงษ์ พลซา ทำฟาวล์ วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ ในเขตโทษ ผู้ตัดสิน นที ชูสุวรรณ ปล่อยให้เล่นต่อก่อนจะย้อนมาดูวีเออาร์และให้เป็นจุดโทษ แต่จังหวะจุดโทษ วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ ยิงติดเซฟ สินทวีชัย ล้มตัวรับไว้ได้สบาย ก่อนหมดครึ่งแรก ไม่กี่วินาที ศรัณยู อินต๊ะราช เก็บบอลได้หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนยิงด้วยซ้าย บอลแฉลบแนวรับชลบุรีออกหลัง ทำให้จบ 45 นาทีเสมอกันอยู่ 0-0 ครึ่งหลังเกมยังสูสี นาทีที่ 57 ชลบุรีได้ลุ้นประตูขึ้นนำ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ เติมมาจากกราบซ้าย เก็บบอลได้ในเขตโทษ ก่อนกดเต็มข้อบอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ ขวัญชัย สุขล้อม ยังปัดออกหลังไปได้ นาทีที่ 61 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้ง วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ จ่ายให้ วิลเล่น โมต้า ที่หน้าเขตโทษ หาจังหวะปั่นด้วยซ้าย แต่บอลพุ่งตรงตัว สินทวีชัย ล้มตัวรับไว้ได้


นาทีที่ 74 พีที ประจวบได้จุดโทษครั้งที่ 2 จูเนียร์ โลเปซ ไปเสียบอดุลย์ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสิน นที ชูสุวรรณ เป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ วิลเลี่ยน โมต้า จะยิงเข้าไปในจังหวะแรก ผู้ตัดสินไม่ให้ เพราะ สินทวีชัย ขยับออกจากเส้นมาก่อน หลังจากที่เช็กวีเออาร์ก็ให้ยิงใหม่อีกครั้ง วิลเลี่ยน โมต้า ยิงไม่พลาดเหมือนเช่นเดิม พีที ประจวบ ออกนำชลบุรีไป 1-0 ทันที นาทีที่ 79 ชาญณรงค์ พรหมศรีแก้ว เก็บบอลได้ในเขตโทษ ก่อนไหลให้ แฮร์ริสัน ไคออน ได้ยิงแต่ยิงไม่ดี ข้ามคานออกไปแบบหมดลุ้น จบเกมส์ พีที ประจวบ เอฟซี เอาชนะชลบุรี เอฟซี 1-0 เก็บ 3 คะแนน โดยนัดหน้าถัดไป พีที ประจวบ เอฟซี จะพบกับ สมุทรปราการ เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 27 ก.ย.63

ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน

///////////////////////////////////////