ราชบุรี ชาวราชบุรีฮือฮาชุดตลาดน้ำดำเนินสะดวกคว้าชุดประจำชาติ เวทีมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020

ราชบุรี   ชาวราชบุรีฮือฮาชุดตลาดน้ำดำเนินสะดวกคว้าชุดประจำชาติ

ชาวราชบุรีฮือฮา!! ชุดตลาดน้ำดำเนินสะดวก มิสแกรนด์ ราชบุรี คว้าชุดประจำชาติยอดเยี่ยม เวทีมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 ด้าน ททท.ราชบุรี ชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยนั่งเรือเที่ยวชมคลองดำเนินสะดวก ตามรอยมิสแกรนด์ ราชบุรี ย้ำตลาดน้ำดำเนินยังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

(21 ก.ย.63) ที่ฮอลล์ 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมนานาชาติ ไบเทค บางนา ได้มีการจัดการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 รอบตัดสิน โดยมีสาวงามจาก 77 จังหวัดเข้าประกวด โดยกองประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีการเริ่มต้นเปิดเวทีด้วยการแสดงจากทีมมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 และการแนะนำตัวอย่างเป็นเอกลักษณ์ของมิสแกรนด์ ทั้ง 77 จังหวัด ที่สร้างความตื่นเต้น และเป็นสีสันของผู้ชมชาวไทยทั้งประเทศ

ซึ่งการประกวดที่สร้างความฮือฮา และเป็นที่น่าจับตามองถึงความอลังการ และไอเดียร์ความคิดของแต่ละจังหวัดที่จะนำเอกลักษณ์ของจังหวัดของตัวเองมาถ่ายทอดผ่านชุดประจำชาติ เพื่อชิงรางวัล “ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม” หรือ Best National Costume จะได้รับรางวัล 100,000 บาท

โดยที่รางวัล Best National Costume Miss Grand Thailand 2020 คือมิสแกรนด์ ราชบุรี มาในชุด Floating market of Siam “ตลาดน้ำดำเนินสะดวก” โดยผู้สวมใส่คือ น.ส.ทิยา กิติยา ละอายทุกข์ มิสแกรนด์ ราชบุรี 2020 อายุ 27 ปี ซึ่งมีความสามารถพิเศษ คือ รำไทย, พิธีกร ที่ถ่ายทอดเอกลักษณ์ของตลาดน้ำดำเนินสะดวก สถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งเดียวในจังหวัดราชบุรี ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ด้วยภาพของตลาดลอยน้ำที่คราคร่ำไปด้วยพ่อค้าแม่ขายพายเรือนำสินค้ามาเล่ขายกันอย่างคึกคัก ถูกนำเสนอผ่านชุดประจำชาติสุดสร้างสรรค์ แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์และวิถีชีวิตของคนไทยในอดีตผู้ออกแบบและตัดเย็บคือ “อาร์ทอัครัชเนรมิตศิลป์” มีรายละเอียดการออกแบบคือตัวชุดถูกออกแบบให้เป็นไทยประยุกต์ “นุ่งโจง ห่มสไบ” สวมใส่งอบไทยใบลาน ช่วยเพิ่มเสน่ห์กลิ่นอายของแม่ค้าชาวบ้าน ถูกตกแต่งด้วยอัญมณีสุดแวววาว เสมือนแสงทองที่ส่องกระทบผิวน้ำยามใกล้รุ่ง สะท้อนเรื่องราวในอดีตจนถึงปัจจุบัน ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทยอันวิจิตรและงดงาม สำหรับตำแหน่งรอง Best National Costume ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท ได้แก่ มิสแกรนด์ สงขลา, มิสแกรนด์ ขอนแก่น, มิสแกรนด์ อุดรธานี และมิสแกรนด์ มหาสารคาม

หลังจากที่ ชุด Floating market of Siam “ตลาดน้ำดำเนินสะดวก” ได้ถูกเผยแพร่ผ่านโลกโซเชียล ต่างมีการกล่าวชื่นชม และแชร์ส่งต่อๆกันไปจำนวนมาก ทำให้วันนี้ที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวกจังหวัดราชบุรี มีความคึกคักเป็นพิเศษ โดยเฉพาะบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ต่างกล่าวขอบคุณทางทีมงาน มิสแกรนด์ ราชบุรีที่ได้นำเอกลักษณ์ของตลาดน้ำดำเนินสะดวกถ่ายทอดผ่านชุดการประกวดและได้รับรางวัล “ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม”

คุณ ภานุพงศ์ ศรีวิกรัยกร เจ้าของ ท่าเรือหญิงกอล์ฟ ชาวตลาดน้ำดำเนินสะดวก ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านเรือแก่นักท่องเที่ยว กล่าวว่า ตนเป็นส่วนหนึ่งที่ได้นั่งชมการประกวดของมิสแกรนด์ และเชียร์มิสแกรนด์ราชบุรี เพื่อให้ได้เข้ารอบ เมื่อมาถึงรอบการประกวดในชุดประจำชาติ ของแต่ละจังหวัด ซึ่งมี 77 จังหวัดทั่วไทย โดยแต่ละทีมก็จะงัดความโดดเด่น ความเป็นเอกลักษณ์มาประชันกัน ซึ่งแต่ละจังหวัดก็ทำกันอย่างเต็มที่ แต่ของที่ มิสแกรนด์ ราชบุรี สร้างความเซอร์ไพรส์ให้ตนเองและชาวตลาดน้ำดำเนินเป็นอย่างมาก เพราะได้นำความเป็นดำเนินสะดวก ด้วยการนำเรือพาย และมีผลไม้ ที่เป็นวิถีชีวิตในคลองดำเนินสะดวก นำมาประยุกต์วาดรวดลายเล่าเรื่องราวของตลาดน้ำดำเนินสะดวกซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ซึ่งชาวดำเนินสะดวกต้องขอบคุณทางทีมมิสแกรนด์ ราชบุรี ที่ได้นำตลาดน้ำของเราไปเป็นชุดประจำชาติเข้าประกวดในเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ และได้รับรางวัล ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม

ด้านนายสุรศักดิ์ หุบชบา รอง ผอ.ททท.ราชบุรี จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแห่แชร์ภาพชุดการประกวดของมิสแกรนด์ ราชบุรี ที่ได้นำเอาเอกลักษณ์ความโดดเด่นของแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของโลก คือ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ด้วยการโปรโมทผ่านเวทีการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ และได้รับรางวัล ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ในชุด Floating market of Siam “ตลาดน้ำดำเนินสะดวก” ทำให้ตอนนี้ตลาดน้ำดำเนินสะดวกเริ่มมีการตื่นตัวมากขึ้น หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยได้มาเที่ยวชมตลาดน้ำดำเนินสะดวก มานั่งเรือชมคลอง ชมวิถีชีวิตของชาวดำเนินสะดวก และมาเลือกซื้อและเลือกชิมอาหารอร่อย รวมไปถึงของฝากของที่ระลึก ตามรอยมิสแกรนด์ ราชบุรี.

ประวิทย์ ลิ้มเจริญ จ.ราชบุรี