กาญจนบุรี กรมทหารราบที่ 29 ค่ายสุรสีห์ ดูแลใส่ใจ”New Normal” ชีวิตใหม่ในรั้วสีเขียว

กาญจนบุรี  กรมทหารราบที่ 29 ค่ายสุรสีห์ ดูแลใส่ใจ น้องคนเล็กของกองทัพบก “New Normal” ชีวิตใหม่ในรั้วสีเขียว

วันนี้ พันเอก วินิจ สว่างเนตร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29 เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก, แม่ทัพภาคที่ 1 และ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ที่กำชับให้ทุกหน่วยปฏิบัติตามนโยบายป้องกันโควิด-19 ตามมาตราฐานกระทรวงสาธารณสุข และการปฏิบัติของทหารใหม่ตามคำแนะนำใน “คู่มือทหารต้านภัย COVID-19” ของกองทัพบกอย่างเข้มงวด รวมทั้งการดูแลคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ครอบครัวของทหารกองประจำการให้ดีขึ้น

โดย พันเอก วินิจ สว่างเนตร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29 พร้อมด้วย พันโท ประจักษ์ ระลึก ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 29 ตรวจเยี่ยมการรับประทานอาหารของทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1 รุ่นปี 2563 พบปะพูดคุยกับน้องๆ สร้างความคุ้นเคย ลดช่องว่างระหว่างผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อที่จะได้ทราบถึงปัญหาครอบครัว รวมถึงหาแนวทางช่วยเหลือ “เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน” ตลอดจนสร้างแรงจูงใจและขวัญกำลังใจในการเข้ารับการฝึก ที่กองทัพบกเพิ่มโอกาสให้ทหารกองประจำการได้ต่อยอดสู่การเป็นทหารอาชีพมากยิ่งขึ้น อาทิ การสอบบรรจุเข้ารับราชการทหาร การสอบคัดเลือกเป็นนักเรียนนายสิบ ที่สำคัญในระหว่างประจำการจะมีการส่งเสริม ให้เข้าศึกษาหลักสูตรส่งทางอากาศ เพื่อได้สิทธิ์เข้าศึกษาต่อ เป็นนักเรียนนายสิบทหารบกต่อไป

นอกจากนี้ กรมทหารราบที่ 29 ตระหนักถึงความห่วงใยของทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1 รุ่นปี 2563 เป็นอย่างมาก ซึ่งได้ปฏิบัติตามหลัก “Social distancing” รักษาระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัย มีเจลล้างมือ และภาชนะบรรจุน้ำ ประจำตัว รวมถึงการแยกภาชนะรับประทานอาหารส่วนตัว ไม่ปะปนกัน เพื่อปฏิบัติตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

#เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน
#น้องคนเล็กของกองทัพบก
#กรมทหารราบที่29 กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์
เกษร เสมจันทร์