เชียงใหม่ สภ.เชียงดาวจับสองเกลอส่งขายยาบ้า

จับสองเกลอส่งขายยาบ้า
11กันยายน2563 เวลา0630น
พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาวฯ.,พ.ต.ท.สมศักดิ์ ขันชัยทิศ รอง.ผกก.ป.ฯ สภเชียงดาวฯ ได้สั่งการให้
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พ.ต.ท.นคร อุ่นตาน สวป.ฯ ,ร.ต.อ.วิมล สีนะ รอง สวป.ฯ , ด.ต.อนุชัย ใจฟอง , ส.ต.อ.ธีระพันธุ์ ทองประไพ , ส.ต.ต.ธนพงษ์ ปัญญา, ได้จับกุมตัวผู้ต้องหา พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ 1 ราย ผู้ต้องหา 2 คน คือนายกิติศักดิ์ คล่องแคล่ว อายุ 25 ปี   ม. 8 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่   นายสุทธิพร แก้วฟอง อายุ 22 ปี   หมู่ที่ 1 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าชนิดเม็ด กลม แบน เม็ดสีส้มประทับ ตรา wy ด้านเดียว จำนวน 71 เม็ด ข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ( เมทฯ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจเส้นทางเลี่ยงด่าน(ฟ็อกจั๊ม) บริเวณถนนในหมู่บ้านแม่อ้อใน ม.8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ ได้เรียกตรวจ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สี น้ำเงิน-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามายังจุดตรวจ พบ นายสุทธิพร แก้วฟอง ( ผู้ต้องหาที่ 2 )ซึ่งเป็นผู้รถขับขี่รถคันดังกล่าวมา

และนายสุทธิพร แก้วฟอง (ผู้ต้องหาที่ 1 ) เป็นผู้ซ้อนท้าย แสดงท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงทำการตรวจค้น ก่อนทำการตรวจค้น นายสุทธิพร แก้วฟอง (ผู้ต้องหาที่ 1 ) ได้โยนยาบ้าทิ้ง ลงข้างๆ รถคันดังกล่าว จนท.จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง และผู้ต้องหาทั้งสอง รับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยซื้อยาบ้า มาจากชาวเขาเผ่าลีซอ ชื่อ แตม ไม่ทราบ นามสกุล อายุ ประมาณ 29 ปี จำนวน 71 เม็ด ในราคา 1400 บาท เพื่อนำไปเสพและจำหน่ายให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน และ ผู้ต้องหาทั้งสองรับว่า ก่อนไปรับยาบ้าของกลางดังกล่าว ผู้ต้องหาที่ 2 ได้นัดผู้ต้องหาที่ 1 ไปรับที่บ้านของตน เพื่อไปซื้อยาบ้าดังกล่าวกับนายแตม และ ได้นัดกับนายแตม ไม่ทราบนามสกุล ที่ร้านเหมียวคาราโอเกะ ไปรับยาบ้าที่สวนลำไย ในบ้านแม่อ้อใน ม.8 ต.แม่นะ ฯ จึงถูก จนท.จับกุม และ ผู้ต้องหาทั้งสอง ได้ยอมรับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ ยินยอมไปตรวจหาสารเสพติด ที่ รพ.เชียงดาว ฯ ซึ่งผลการตรวจ พบสารเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน )ฯ อยู่ในร่างกายของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ จึงตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาวฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เมื่อไปถึงที่ทำการของพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาและรายละเอียดแห่งการจับกุมให้ผู้ต้องหาทราบอีกครั้ง ซึ่งผู้ถูกจับกุมทราบและเข้าใจข้อกล่าวหาดีแล้วโดยตลอด
จึงได้แจ้งให้ผู้ถูกจับว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายต้องถูกจับกุมแล้วได้แจ้งข้อกล่าวหา,สิทธิตามกฎหมายให้ทราบแล้วทำการจับกุมตัวเสร็จแล้วควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาวฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ทีมพิราบขาว ข่าว