นนทบุรี นครนนท์แก้ปัญหาถนนใต้ทางด่วนเป็นหลุมบ่อ

นนทบุรี..นครนนท์แก้ปัญหาถนนใต้ทางด่วนเป็นหลุมบ่อ
นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี กล่าวว่า ปัจจุบันถนนใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน (งามวงศ์วาน-สามัคคี) เป็นเส้นทางลัดที่ประชาชนใ้ช้สัญจรเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นเส้นทางหลักไปแล้ว ซึ่งถนนสายนี้อยู่ในความรับผิดชอบของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ที่ผู้ใดหรือหน่วยงานใดจะเข้าไปดำเนินงานหรือประกอบการใดๆ ต้องได้รับอนุญาตจากการทางฯ ก่อน ซึ่ง ถนนบริเวณดังกล่าวเป็นเพียงถนนลาดยางแอสฟัน เมื่อมีฝนตกน้ำจะท่วมขัง ประกอบกับมียานพาหนะทั้งขนาดเล็ก ขนาดใหญ่วิ่งไปมาจำนวนมาก จึงทำให้ถนนเกิดชำรุดเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่ออยู่บ่อยครั้ง


สำนักการช่าง เทศบาลนครนนทบุรี รับทราบปัญหานี้เป็นอย่างดีจึงได้ดำเนินการสำรวจ และซ่อมแซมพื้นผิวถนน บริเวณใต้ทางด่วน งามวงศ์วาน ที่เกิดปัญหาชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามีปริมาณฝนตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับถนนดังกล่าวไม่มีท่อระบายน้ำ จึงทำให้เกิดน้ำท่วมขัง และทำให้ถนนเสียหาย ประชาชนที่ใช้เส้นทางได้รับความเดือดร้อนซึ่งปัญหาดังกล่าวเทศบาลฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตเทศบาลนครนนทบุรี

ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาเทศบาลทำได้เพียงเข้าไปดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมถนนให้สามารถใช้งานได้เพียงชั่วคราว แต่ไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างถนน คสล.ที่ถาวรได้ เนื่องจากถนนและพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย แต่ทั้งนี้เทศบาลได้มีหนังสือขออนุญาตใช้พื้นที่ใต้ทางด่วน เพื่อที่จะสามารถจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างถนนคอนกรีตพร้อมวางท่อระบายน้ำ เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ลดปัญหาความแออัดของการจราจรเส้นสามัคคีและวัดบัวขวัญ ซึ่งในเบื้องต้นเทศบาลยังไม่ได้ได้รับอนุญาตจากการทางฯ อย่างไรก็ดีเทศบาลไม่ได้นิ่งนอนใจและได้ติดตามผลการขออนุมัติใช้เส้นทางจากการทางพิเศษฯ เพื่อที่จะได้ดำเนินการก่อสร้างถนนและแก้ไขปัญหาได้อย่างถาวรต่อไป
สันติ นนทบุรี รายงาน