ราชบุรี จับแล้วสี่เสือ บุกถิ่นตี๋ใหญ่ปล้นเสี่ยน้อยดำเนินสะดวก

จับแล้วสี่เสือ บุกถิ่นตี๋ใหญ่ปล้นเสี่ยน้อยดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี หนีไม่รอดชุด กก.สส.๓ ภ.๗ โดยการนำของ พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก. กก.สส.๓.ภ.๗
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.สส.ภ.๗ พต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.ธนู ฮวบประเสร็ฐ รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล รอง ผบก.สส.ภ.๗ พ.ต.อ.ปรีดา อิ่มเจริญ รอง ผบก.ภ.จว. ราชบุรี พ.ต.อ.โชติช่วง ภาณุทัต ผกก.สส.ภ.จว.ราชบุรี ทาและพ.ต.อ.เทิดเกียรติ รักพานิชมณี ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.กก.สส.๓ นำทีมรวบตัวเสือร้าย ทั้งสี่ ที่ปล้นเสี่ยน้อย บริเวณหมู่ที่8 ตำบล ดำเนินสะดวก อำเภอ ดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 7:00 นภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซงผกก.กก.สส.๓ พ.ต.ท.ปรัญา คชประดิษฐ์ รอง.ผกก.กก.สส.๓ ได้สั่งการ พ.ต.ท.พรม แก้วพรายตา สว.กก.สส.๓บก.สส.ภ.๗ ร.ต.อ.ชมะนันท์ ทองเนื้อนุ่ม ร.ต.อ.คณัย วงษ์เพ็ง พร้อม ชป.เพชรบุรี ได้ทำการจับกุมตัวนายวิทยา หรืออ้น  อายุ 39 ปี เขตจอมทอง จ.กรุงเทพฯจับตามหมายจับของศาลจังหวัดราชบุรี ที่ 178/2563 ลง 3 ก.ย.2563 ฐานความผิดปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืนฯ จับกุมตัวได้ที่ริมถนนหน้าแมนชั่นชลศิริ ม.1 1 ต. หนองขามอ. ศรีราชาจ. ชลบุรีนำส่งพนักงานสอบสวน สภ. ดำเนินสะดวก ดำเนินคดี

โดยพฤติการณ์ ด้วยเมื่อวันที่ 18 ส.ค. 63เวลาประมาณ 03.00 นได้มีคนร้ายจำนวน 4 คนก่อเหตุใช้อาวุธปืนขู่บังคับเอาทรัพย์สินจากนายอภิชาติหรือเสี่ยน้อย ทรงสุวรรณ(ผู้เสียหาย) บริเวณหน้าร้าน 35 ดาราโชว์ หมู่ 8 ต. ดำเนินสะดวก อ. ดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและศาลจังหวัดราชบุรีได้ออกหมายจับนายสมศักดิ์หรือคิง หรือปีเตอร์  นายพงษ์ศักดิ์ หรือคิว  นายธนวัฒน์ หรือพฟลุ๊ต   น.ส.รัชนี   ต่อมาเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 63 ได้จับกุมนายสมศักดิ์หรือคิง หรือปีเตอร์ พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนสั้นชนิดลูกโม่ขนาดจุด 38 และรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้ารุ่น jazz สีขาวที่ใช้ในการก่อเหตุปล้นทรัพย์

นายสมศักดิ์ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าตามวันเวลาได้ร่วมกับนายธนวัฒน์หรือฟลุ๊ค น.ส.รัชนี นายทัศไนย หรือแอมป์ นายปิติวัฒน์หรือต้น และนายอ่อน(ไม่ทราบนามสกุลจริง) พร้อมลูกน้องของนายพงษ์ศักดิ์ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขู่บังคับเอาทรัพย์สินจากนายอภิชาติหรือเสี่ยน้อย แล้วพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานศาลจังหวัดราชบุรีออกหมายจับนายทัศไนยหรือแอมป์ สุรรณวงศ์ และนายปิติวัฒน์ ต้นแซ่โค้ว ฐานปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืน ต่อมาพนักงานสอบสวนและพนักงานสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่านายอ้นคือนายวิทยาป้องกันพนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานให้ศาลจังหวัดราชบุรีให้ออกหมายจับนายวิทยา ป้องกันฐานความผิดปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืน ต่อมาวันนที่ 3 กย 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบว่านายวิทยาหรืออ้น ป้องกันซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรีที่ จ.178 /2563 ลงวันที่ 3 กันยายน 2563 ฐานความผิดปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืนหรือใช้อาวุธปืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ หลบหนีอยู่ที่บริเวณที่ถูกจับกุมตัว

 

จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้วางแผนจับกุมตามวันเวลาและสถานที่จับกุมตัว จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รับคำสั่งให้วางแผนจับกุมตัวตามวันเวลา และสถานที่จับกุมพบผู้ต้องหานี้ยืนอยู่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพยานจะหลบหนีแต่สามารถควบคุมตัวไว้ได้จึงได้แสดงหมายจับดังกล่าวข้างต้น ให้ผู้ต้องหานี้ดูแล้วรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับดังกล่าวข้างต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาตามวันเวลาเกิดเหตุและสถานที่เกิดเหตุได้ร่วมกับนายสมศักดิ์หรือคิง หรือปีเตอร์ นายพงษ์ศักดิ์หรือคิวฯ นายธวัฒน์ หรือฟลุ๊ค ฯ น.ส.รัชนีฯ นายทัศไนยหรือแอมป์ นายปิติวัฒน์หรือต้นและนายภูตะวันหรือเล็ก นพประดับ ร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์ตามวันเวลาเกิดเหตุจริง ทั้งนี้ในชั้นจับกุมผู้ต้องหานี้ ได้เขียนบันทึกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไว้เป็นหลักฐานพร้อมชี้ภาพบุคคลที่ร่วมกันกระทำผิดประกอบการจับกุมในครั้งนี้แล้วจึงจับกุมตัวผู้ต้องหา ผู้ถูกจับทราบข้อกล่าวหารายละเอียดเกี่ยวกับเหตุแห่งการจับและสิทธิของผู้ถูกจับดังกล่าวข้างต้นแล้วผู้ถูกจับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับดังกล่าวข้างต้นแล้ว ขอให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าตามวันเวลาเกิดเหตุและสถานที่เกิดเหตุได้ร่วมกับนายสมศักดิ์หรือคิงหรือปีเตอร์นายพงษ์ศักดิ์หรือคิวนายธนวัฒน์หรือฟลุ๊ค์ น.ส.รัชนี นายปิติวัฒน์หรือต้นนายทัศนัยแอมและนายภูตะวันหรือเล็ก นพประดับ ร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์ตามเวลาเกิดเหตุจริง โดยชั้นจับกุมผู้ต้องหาได้เขียนเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไว้เป็นหลักฐานซึ่งผู้ต้องหาเขียนด้วยความสมัครใจโดยไม่มีผู้ใดบังคับหลอกหลงหรือให้สัญญาที่ให้ผู้ต้องหาเขียนบันทึกเล่าเรื่องราวในครั้งนี้ พร้อมผู้ต้องหาได้ชี้รูปบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ไว้เป็นหลักฐานแล้ว
จึงดำเนินการควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดำเนินสะดวก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

@สุรพันธ์ ตันกำเนิด
สุเทพ นิ่มนวล
กยกวรรณ บุญวงศ์
อารีนัตน์ ด่านปาน
ศูนย์ข่าวจังหวัดราชบุรี
รายงาน.