ปทุมธานี วัดสายไหมคึกคักประชาชนแห่ฝังตระกรุดทองคำท้องแขน”หลวงพ่ออ๊อด”

วัดสายไหมคึกคักประชาชนแห่ฝังตระกรุดทองคำท้องแขน”หลวงพ่ออ๊อด” เสริมดวง บารมี เสาร์5
เมื่อเวลา 13.00 น.วันเสาร์ที่5 กันยายน 2563 ที่วัดสายไหม ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ศิษยานุศิษย์เข้าร่วมพิธี จับจองบัตรคิว ฝังตะกรุดทองคำของพระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. (พระอาจารย์อ๊อด) กันแน่นวัดสายไหม โดยเมื่อช่วงเช้าได้มีประชาชนศิษยานุศิษย์ เดินทางมาทำบุญที่วัดสายไหมกันอย่างเนืองแน่น ทั้งทำบุญกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจิมรถ ตอกตะกรุดทองคำท้องแขน เนื่องจากวันนี้เป็นวันมงคล วันเสาร์5 ถือว่าเป็นวันดี และยังเป็นช่วงวันหยุดติดต่อกันยาวอีกด้วย
พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. (พระอาจารย์อ๊อด) กล่าวว่า เนื่องจากวันนี้เป็นวันเสาร์ที่5 ซึ่งตามความเชื่อของคนโบราณ ถือว่าเป็นวันมงคล เป็นวันแข็ง สุดยอดแห่งเมตตา มหาเสน่ห์ คงกระพันชาตรี เป็นฤกษ์ขลัง จะริเริ่มทำสิ่งใดมักจะประสบความสำเร็จ จึงจัดพิธีฝังตะกรุดทองคำให้กับศิษยานุศิษย์


จากความเข้มขลังของอักขระยันต์ที่จารด้วยมือทุกดอก และจากประสบการณ์ของลูกศิษย์หลวงพ่อ ที่ฝังตะกรุดทองคำไป ล้วนแล้วแต่แคล้วคลาดปลอดภัย ดังที่เห็นได้จากข่าวหนังสือพิมพ์ของสำนักต่างๆ จนมีผู้คนเลื่อมใสศรัทราในตัวหลวงพ่อ มารอฝังตะกรุดทองคำอย่างมากมาย ทั้งประชาชน ทหาร ตำรวจ รวมถึงชาวต่างชาติวิธีการฝังหรือตอกตะกรุดนั้นหลวงพ่อจะดึงเนื้อที่ท้องแขนออกมาวางบนขอนไม้ แล้วใช้สแตนเลสที่ผ่านการฆ่าเชื้อตอกที่แขนเป็นรูเล็กน้อย แล้วค่อย ๆ เปล่งบทสวดอาคมพร้อมกับยัดตะกรุดเข้าที่ชั้นใต้ผิวหนังหลวงพ่อท่านจะตอกตะกรุดให้เฉพาะผู้ชาย ส่วนผู้หญิงหลวงพ่อท่านให้นำไปเลี่ยมติดตัว“การฝังตะกรุดของหลวงพ่อแล้วคนนั้นมีศีลในธรรม ถือและรักษาศีลเป็นประจำ ที่สำคัญคือ ไม่ทำผิดศีลธรรมอันดี ความเป็นเมตตามหานิยม ก็จะเพิ่มขึ้น ในทางตรงกันข้าม หากไม่อยู่ในศีลธรรมอันดีรังแกผู้อื่น ไม่เคารพครูบา อาจารย์ฝังตะกรุดไปก็เท่านั้น” หลวงพ่ออ๊อด กล่าว
สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ ความสะอาดเครื่องมือการตอกตะกรุดที่ใช้จะล้างด้วยแอลกอฮอล์และแช่อยู่ตลอดเวลา หลวงพ่ออ๊อดท่านได้ระมัดระวังเป็นพิเศษ


พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. (พระอาจารย์อ๊อด) กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่ว่า สถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังอยู่ ซึ่งวัดก็เหมือนที่พึ่งทางใจของประชาชน เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ขณะนี้ทางวัดก็ได้ปฏิบัติตามคำสั่ง ของทางจังหวัดปทุมธานีอย่างเคร่งครัด แต่สำหรับผู้ที่เดินทางมาไหว้พระทำบุญ หรือฝังตะกรุดทองคำทางวัดได้ตั้งจุดคัดกรอง มีคณะกรรมการวัด คอยช่วยกันดูแล มีเครื่องมือวัดไข้ และวางเจลแอลกฮอล์ฆ่าเชื้อโรคล้างมือไว้ทุกจุด ทั้งในพระวิหาร พระอุโบสถ เพื่อคัดกรองผู้คนที่เดินทางมาที่วัด สิ่งสำคัญในขณะนี้ ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่เครียดและร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปให้ได้โดยทาง วัดสายไหม ยังได้ให้เจ้าหน้าที่สวมหน้ากากอนามัยและเช็ดทำความสะอาดตามจุดไหว้พระต่างๆ ทุกวัน เพื่อฆ่าเชื้อโรคให้ประชาชนมั่นใจว่า มาวัดสายไหมแล้วมีความปลอดภัยจากโรคโรคไวรัสโควิด-19 แน่นอน