สุพรรณบุรี ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยนักเรียนหญิงป.6 กตัญญูพาแม่พิการตาบอด ไปดูแลที่โรงเรียน

สุพรรณบุรี   ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยนักเรียนหญิงป.6 กตัญญูพาแม่พิการตาบอด ไปดูแลที่โรงเรียน
จากกรณี เด็กหญิงวัย 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ยอดกตัญญู ฐานะยากจนพาแม่พิการตาบอดนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ไปโรงเรียนด้วย โดยขี่รถจากบ้านลงเขาไปเรียนหนังสือระยะทางเกือบ 5 กิโลเมตร เนื่องจากไม่มีคนดูแลแม่ ไม่อยากให้แม่อยู่บ้านตามลำพัง ล่าสุดเด็กได้มาขอลาออกจากโรงเรียน เพื่อจะไปทำงานหาเงินเลี้ยงดูแม่ โชคดีได้ผู้อำนวยการโรงเรียนใจดีนำเรื่องราวของเด็กไปลงโซเชียล และมีผู้ใจบุญจากโลกโซเชียลช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือเด็กได้เรียนจบชั้น ป.6


ที่ จ.สุพรรณบุรี ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 20 ก.ค. นายธาดา ธิกุลวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้พาน้องเตย ด.ญ.สุดารัตน์ สมหวัง น้องเตย อายุ 12 ปี นักเรียนหญิงชั้น ป.6 ที่เรียนดีแต่ฐานะยากจนเดินทางไปเปิดบัญชีขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือที่ธนาคารกรุงไทย สาขา ด่านช้าง โดยมีครูประชั้นและและนายประสิทธิ์ เมฆฉาย ซึ่งเป็นคณะกรรมการสถานศึกษา เข้าร่วมเป็นพยาน มีนางศิริวรรณ ธรรมานุกิจเจริญ ผจก.ธนาคารกรุงไทย สาขาด่านช้าง อำนวยความสะดวก


สำหรับวันนี้น้องเตย ด.ญ.สุดารัตน์ สมหวัง น้องเตย อายุ 12 ปี นักเรียนหญิงชั้น ป.6 ซึ่งเป็นลูกยอดกตัญญู มีใบหน้าที่สดใสและมีรอยยิ้มและแววตาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข กล่าวว่าวันนี้หนูรู้สึกมีความสุขและสบายใจ ที่มีท่านผู้ใหญ่ใจดีและใจจำนวนมากได้ให้การช่วยเหลือโดยเฉพาะท่าน ผอ.โรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก พร้อมทั้งคณะคุณครูทุกท่านที่ให้ความเมตตาช่วยเหลือ หนูขอกราบขอบพระคุณท่านผู้ใจบุญทุกท่านที่เมตตาและช่วยกันมอบเงินสนับสนุนเป็นทุนการศึกษาของหนู หนูขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะตั้งใจเรียนให้จบการศึกษาที่สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้จบแล้วจะได้ทำงานหาเงินเลี้ยงแม่ จะเป็นลูกที่ดีของแม่ เป็นเด็กนักเรียนที่ดีของคุณครู เป็นคนดีของสังคม และจะช่วยเหลือผู้อื่นที่ลำบากกว่าหนู


ทางด้าน นายธาดา ธิกุลวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก เปิดเผยว่าวันนี้ได้พาน้องไปเปิดบัญชีเพื่อให้เป็นบัญชีส่วนตัวในเรื่องของน้องในเรื่องของการศึกษาโดยเฉพาะ ในชื่อบัญชีกองทุนการศึกษาเพื่อ ด.ญ.สุดารัตน์ สมหวัง หมายเลขบัญชี 728-0-56843-2 ธนาคารกรุงไทย สาขาด่านช้าง โดยบัญชีนี้จะชื่อร่วมจำนวน 3 คนประกอบด้วยตนเอง และนายประสิทธิ์ เมฆฉาย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุ่งมะกอก และ ด.ญ.สุดารัตน์ สำหรับการดำเนินงานต่อไปเราก็จะเบิกเป็นรายเดือนในแต่ละเดือนซึ่งจากการคำนวณค่าใช้จ่ายของน้องแล้วประมาณวันละ 200 บาทเดือนละ 4,000 บาทแล้วนำเงินที่เบิกมาให้คุณครูประจำชั้นทำบัญชีรายรับรายจ่าย ถ้าเด็กมาเบิกก็ให้ลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน จะทำแบบนี้จนกว่าน้องจะจบการศึกษาชั้น ม.3 ขณะนี้มียอดเงินอยู่ในบัญชีซึ่งโอนจากบัญชีเดิมที่ปิดไปแล้วเป็นเงินรวมเป็นเงิน 94,798.75 บาท


สำความรู้สึกตอนนี้ก็โล่งใจเนื่องจากเรามีคณะกรรมการดูแลเงินก้อนนี้เด็กก็จะได้รับเงินตามวัตถุประสงค์ของผู้ที่มีจิตศรัทธาได้มอบมาให้ในส่วนของเงินสดที่มีผู้ใจบุญมอบให้ส่วนตัวน้องนั้นเราสึกเป็นห่วงในความปลอดภัยจึงอยากให้น้องกับคุณแม่ไปเปิดบัญชีในนามส่วนตัวและให้เขาบริหารเงินในส่วนนั้นด้วยตัวเขาเองเราไม่สามารถเข้าไปก้าวล่วงได้เราจะพยายามทำให้รอบคอบและรัดกุมที่สุดส่วนความรู้สึกของน้องตอนนี้ดูจากแววตาแล้วเขามีความสุขและมีความหวัง ตนต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความเอ็นดูและดูแลช่วยเหลือน้องเป็นอย่างดี ตนในฐานะผู้บริหารของโรงเรียนขอสัญญาว่าจะดูแลน้องไปจนเรียนจบชั้น ม.3 ทางด้านคุณแม่ของน้องนั้นตอนนี้มี อบต.องค์พระ เข้ามาดูแล และทุกหน่วยงานก็ได้เข้ามามีบทบาทมีส่วนร่วมในการดูแลคุณแม่เป็นอย่างดี ในของคุณแม่ที่มาโรงเรียนกับน้องทุกวันเราก็ยังดูแลเรื่องอาหารกลางวันและอาหารตอนเย็นให้คุณแม่และน้องเราจะไม่ทอดทิ้ง ส่วนท่านใดที่จะช่วยเหลือคุณแม่เป็นการส่วนตัวเนื่องช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เช่น ห้องน้ำที่ยังไม่มี ให้ติดต่อไปที่ อบต.องค์พระ หรือกำนันตำบลองค์พระ ได้เลยเนื่องจากเรื่องนี้เกินความสามารถของคณะครูโรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก


ล่าสุดนายวัฒนา ยั่งยืน ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เดินทางไปที่บ้านของน้องเตย เพื่อดูสภาพความเป็นอยู่พร้อมให้กำลังใจมอบเงินส่วนตัวจำนวน 5,000 บาทให้ไว้ใช้จ่ายพร้อมรับปากจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือในด้านต่างๆนอกจากนี้ยังมีนางศิริวรรณ ธรรมานุกิจเจริญ ผจก.ธนาคารกรุงไทย สาขาด่านช้าง และสมาชิก อบต.ทับตีเหล็ก อ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมเพื่อนๆเดินทางมามอบเงินสดส่วนตัวให้อีกจำนวนหนึ่งพร้อมกล่าวชื่นชมและยกย่องน้องเตย ว่าเป็นเด็กดีที่กตัญญูต่อพ่อแม่ นับเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กคนอื่นๆที่ควรเอาเป็นแบบอย่าง เด็กดีและกตัญญูควรได้รับการยกย่องชื่นชมและได้รับความดีตอบแทน

ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี