สมุทรสาคร หนุ่มเมียนมาผูกคอเสียชีวิตปริศนาในห้องพัก

หนุ่มเมียนมาผูกคอเสียชีวิตปริศนาในห้องพัก
เมื่อเวลา 19.00น.ของวันที่ 20 กรกฎาคม 2563 พันตำรวจตรีสุชาติ สมบูรณ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางโทรัด จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิตที่ห้องเช่าไม่ทราบชื่อเลขที่ 5/9 ถนนบ้านคลองซื่อ หมู่ที่ 1 ตำบล บางโทรัด อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร โดยที่เกิดเหตุภายในห้องพักห้องที่ 1 พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย ไม่สวมเสื้อนุ่งกางเกงเพียงตัวเดียว ใช้เชือกไนร่อน ผูกคอตัวเองเสียชีวิตกับเหล็กเพดานฝ้าด้านบน ทราบชื่อต่อมาคือนายชิต โค โค่ สัญชาติเมียนมา อายุ 20 ปี จากการตรวจสอบภายในห้องพักไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรือรอยรื้อค้นสิ่งของแต่อย่างใดทั้งสิ้น มีเพียงเก้าอี้สีเขียวล้มอยู่ 1 ตัว และท่อน้ำผูกติดกับเชือกตกอยู่อีก 1 อัน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯตัดเชือกนำศพลงมาเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง


จากการสอบถามนางวนิดา เจริญบุญประกอบ อายุ 56 ปี    เจ้าของห้องพัก บอกว่า ผู้ตายและญาติจำนวน 4 คน ได้มาเช่าห้องพักดังกล่าวประมาณ 2 ปีแล้ว โดยผู้ตายเป็นคนเรียบร้อย เวลามาซื้อของที่ร้านของตนก็มักจะคุยเล่นเป็นประจำ ยิ้มแย้มแจ่มใส ซึ่งก่อนที่จะพบศพนั้น ญาติของผู้ตายกลับมาจากทำงานแล้วเคาะเรียกผู้ตายแต่ไม่มีการตอบรับ จนเวลาผ่านไปสักพักตนจึงเดินมาดูและเคาะเรียกอีกก็ไม่มีการตอบรับ ตนจึงได้งัดบานเกร็ดหน้าห้องแต่ก็มองไม่เห็นผู้ตาย จึงตัดสินใจตามคนมาช่วยงัดด้านหลังห้อง เมื่อเปิดหลังห้องได้จึงพบว่าผู้ตายได้ใช้เชือกผูกคอตัวเองกับเหล็กเพดานฝ้าด้านบน เสียชีวิตไปแล้ว ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และสอบปากคำญาติๆของผู้เสียชีวิตไว้แล้ว โดยพบว่าผู้ตายเป็นคนเรียบร้อยไม่ดื่มเหล้าและไม่เคยบ่นอะไรให้ฟัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯนำศพส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป