ตรัง รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่หารือกรณีการแก้ไขปัญหาพื้นที่ป่าอนุรักษ์ทับซ้อนที่ทำกินของราษฎร

รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่และประชุมหารือกรณีการแก้ไขปัญหาพื้นที่ป่าอนุรักษ์ทับซ้อนพื้นที่ทำกินของราษฎรในพื้นที่จังหวัดตรัง
ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดตรัง นายสุรศักดิ์ เรืองเครือ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมหารือกรณีการแก้ไขปัญหาพื้นที่ป่าอนุรักษ์ทับซ้อนพื้นที่ทำกินของราษฎรชุมชนบ้านน้ำปลิว หมู่ที่ 2 ต.หนองปรือ อ.รัษฎา และกรณีชุมชนบ้านทับเขือปลักหมู หมู่ที่ 1 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง กับหมู่ที่ 1 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง โดยมี นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม


ทั้งนี้การเดินทางมาครั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีกลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (ขปส.) ได้มีข้อเรียกร้องกรณีปัญหาพื้นที่ป่าอนุรักษ์ทับซ้อนพื้นที่ทำกินของราษฎรชุมชนบ้านน้ำปลิว หมู่ที่ 2 ต.หนองปรือ อ.รัษฎา จ.ตรัง และชุมชนบ้านทับเขือปลักหมู หมู่ที่ 1 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง กับหมู่ที่ 1 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง และเพื่อพบปะรับฟังความคิดเห็น/ข้อเรียกร้องของกลุ่มมวลชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว รวมทั้งประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง