ตรัง รองผู้ว่าฯติดตามผลการดำเนินงานตามแผนงานประจำปี

รองผู้ว่าฯ ตรัง ติดตามผลการดำเนินงานตามแผนงานประจำปี และการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัดตรังครั้งที่ 2 ประจำปี 2563 ในครั้งนี้เป็นติดตามผลการดำเนินงานตามแผนงาน ประจำปีงบประมาณ 2563 อาทิ การรายงานผลการโอนสิทธิและการตกทอดทางมรดกสิทธิการเข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน กรณีอำนาจปฏิรูปที่ดินจังหวัดเป็นผู้พิจารณา ร่วมถึงการช่วยเหลือด้านหนี้สินของเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019


นอกจากนี้ในที่ประชุม ยังได้พิจารณาในวาระต่างๆ อาทิ คัดเลือกเกษตรกรให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดตรัง การพิจารณาการโอนและตกทอดทางมรดกสิทธิการเข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน การขออนุญาตใช้ที่ดินเพื่อกิจการสาธารณูปโภคและกิจการอื่นๆ ในเขตปฏิรูปที่ดิน ในโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ อันเนื่องมาจากปัญหาภัยแล้งและอุทุกภัย รวมถึงการพิจารณางดเก็บดอกเบี้ยเงินกู้ของเงินรายงวดให้กับเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการให้การช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบให้ได้รับความช่วยเหลืออย่างทั่วถึงและเป็นธรรมต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง