นครปฐม ผลกระทบโควิดคนนับพันแห่เข้าคิวรับของแจกวันปิดโรงทานวัดท่าพูดหลังแจกมาครบหนึ่งเดือนเต็ม

ผลกระทบโควิดคนนับพันแห่เข้าคิวรับของแจกวันปิดโรงทานวัดท่าพูดหลังแจกมาครบหนึ่งเดือนเต็ม

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2563 ที่ วัดท่าพูด ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม

พระครูวรดิตถานุยุต เจ้าอาวาสวัดท่าพูด เจ้าคณะตำบลบ้านใหม่ ร่วมกับ เทศบาลเมืองไร่ขิง นำโดย นายจำรัส ตั้งตระกูลธรรม นายกเทศมนตรีเมืองไร่ขิง คณะผู้บริหารเทศบาลฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯ  ผู้นำชุมชนฯ อสม.ฯ กองทุนเมืองไร่ขิง และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมแบ่งปันสิ่งของที่จำเป็นสำหรับครัวเรือน พร้อมจัดโรงทานเพื่อช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนสำหรับประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาด “โควิด-19 ณ วัดท่าพูด.  ตามคำกล่าวที่ว่า ชาวไร่ขิงรวมใจ สู้ภัยโควิด-19..เราจะก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน…

ทางด้าน นายจำรัส ตั้งตระกูลธรรม ได้เป็นประธานในการแจกทาน  ซึ่งมี ข้าวกล่อง1,200 กล่อง ข้าวสาร 2,200กิโล  ถังแดง1,200ใบ  น้ำยาล้างจาน1,200ขวด  เงาะระยอง1,200 กิโลกรัม   เสื้อยืดคอกลม1,200ตัว  โสมเกาหลีตังกุยจับ1,200ขวด  ขนมปังเด็ก 960 ห่อ และน้ำดื่มขวดใหญ่1,200ขวด เพื่อแจกให้กับประชาชนจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19   และนายกเทศมนตรีเมืองไร่ขิง ได้กล่าวว่า   เทศบาลเมืองไร่ขิง โดยกองทุนเมืองไร่ขิง ร่วมกับ วัดท่าพูด และ บริษัท ห้างร้าน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันบริจาคทรัพย์  ในการจัดซื้อสิ่งของ แจกจ่ายให้ประชาชนที่เดือดร้อน

 

โดยมี ผู้บริหารเทศบาลเมืองไร่ขิง กลุ่มแม่บ้าน จิตอาสา อสม. อปพร. ร่วมช่วยกันปรุงอาหาร   รวมทั้ง คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองไร่ขิง สมาชิกสภาฯ ผู้นำชุมชน  คณะกรรมการชุมชน ข้าราชการและพนักงานเทศบาลเมืองไร่ขิง  ร่วมแจกสิ่งของ  ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเปิดโรงทานวัดท่าพูด หลังจากดำเนินการแจกมาแล้วเป็นเวลา1เดือนเต็ม  เพื่อลดรายจ่ายให้กับประชาชน  ซึ่งมี อสม.เทศบาลเมืองไร่ขิง คอยตรวจวัดอุณภูมิ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ร่วมกับเจ้าหน้าที่งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองไร่ขิง คอยอำนวยความสะดวก และจัดระเบียบทางสังคมให้ผู้มารับแจก อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19ในครั้งนี้ ที่มาจับจองคิวเข้าแถวยาวนับกิโลเมตร เนื่องจากทราบข่าวว่าวันนี้จะมีของแจกหลายอย่างและเป็นวันปิดโรงทานวันสุดท้ายอีกด้วย