สุพรรณบุรี ทหารพล.ร.9มทบ.17ร่วมวัดบางปลาหมอทำข้าว500กล่องแจกชาวบ้าน

สุพรรณบุรี ทหารพล.ร.9มทบ.17ร่วมวัดบางปลาหมอทำข้าว500กล่องแจกชาวบ้าน
ที่ วัดบางปลาหมอ ต.ดอนกำยาน อ.เมือง จ.สุพรุรณบุรี พล.ต.วสุ เจียมสุข ผบ.มทบ.17 พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 มอบหมายให้ พันเอก กุญช์ภัสร์ หาญสมบูรณ์ รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 17 นำกำลังชุดปฏิบัติการจังหวัดสุพรรณบุรี กำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 29 ร่วมกับพระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ รวมทั้งประชาชนผู้มีจิตศรัทธา จัดรถครัวสนาม มาประกอบอาหารกล่องจำนวน 500 กล่องพร้อมน้ำดื่มเพื่อแจกให้กับประชาชน พร้อมกันนี้ยังได้บริการตัดผมให้กับพี่น้องประชาชนฟรี


สืบเนื่องจากขณะนี้ได้เกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้พี่น้องประชาชนทุกหัวระแหงต่างประสบปัญหาได้รับความเดือดร้อนไม่สารมารถทำมาหากินได้ตามปกติพี่น้องประชาชนจำนวนมากต่างได้รับผลกระทบและได้รับความเดือดร้อนหลายครอบครัวไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว ดังนั้นกองทัพบก โดยพล.ต.วสุ เจียมสุข ผบ.มทบ.17 และ พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 เล็งเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจึงได้มอบหมายให้พันเอก กุญช์ภัสร์ หาญสมบูรณ์ รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 17 นำกำลังชุดปฏิบัติการจังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังร่วมกับเจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอและผู้มีจิตศรัทธาจัดรถครัวสนามไปประกอบอาหารกล่องแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนนำไปรับประทานเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อน
นอกจากนี้ยังได้จัดให้บริการตัดผมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ฟรีอีกด้วยโดยก่อนที่พี่น้องประชาชนจะเข้าไปรับอาหารกล่อง เจ้าหน้าที่ทหาร นายก อบต.ดอนกำยาน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ได้เข้ามาช่วยกันจัดระเบียบให้อยู่ในระยะห่างอย่างน้อย 1เมตรตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมกับวัดอุณหภูมิร่างกายล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ระหว่างที่พี่น้องประชาชนกำลังเดินทางมารับอาหารกล่องได้มีฝนตกลงมาโปรยปรายทำให้พี่น้องประชาชนต้องเดินฝ่าสายฝนเข้ามารับของกันด้วยความลำบากซ้ำสอง
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี