ตรัง ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์จัดโครงการตู้ปันสุข ทหารไม่ทิ้งประชาชน

กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง จัดโครงการตู้ปันสุข ตามนโยบายของกองทัพบกและกองทัพภาคที่ 4 ทหารไม่ทิ้งประชาชน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 โดยนำอาหารมาใส่ไว้ในตู้ เพื่อให้ประชาชนมาหยิบ แต่ขอความร่วมมือควรหยิบไปแต่พอดี หากหมดแล้วค่อยมาหยิบใหม่
ที่บริเวณหน้ากองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง พันเอกเฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 พร้อมด้วยนายสำคัญ อรทัย นายอำเภอห้วยยอด นำเครื่องอุปโภค บริโภค มาใส่ในตู้ปันสุขของพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 ประชาชนขาดแคลนรายได้ เนื่องจากต้องหยุดทำงาน หรือออกจากงาน ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยมีประประชาชนขี่รถจักรยานยนต์มาเอาของที่อยู่ในตู้ปันสุข ส่วนใหญ่จะหยิบข้าวสาร ปลากระป๋อง ไข่ไก่


สำหรับตู้ปันสุขของกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 จัดตั้งขึ้นตามนโยบายของกองทัพบกและกองทัพภาคที่ 4 ทหารไม่ทิ้งประชาชน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 ในการนำอาหารมาใส่ในตู้ เพื่อที่ประชาชนได้มาหยิบ เป็นการแบ่งเบาภาระของประชาชนได้ในระดับหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะไม่มากแต่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ ในขณะที่ประชาชนที่ใจบุญก็นำสิ่งของมาใส่เพิ่มเติมในตู้เช่นกัน เพื่อเป็นการช่วยเหลือในยามที่ประวิกฤต แต่ขอความร่วมมือควรหยิบไปแต่พอดี หากหมดแล้วค่อยมาหยิบใหม่
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง