อุบลราชธานี จัดแยกถังขยะติดเชื้อ ทิ้งหน้ากากอนามัย ป้องกันโควิด

จัดแยกถังขยะติดเชื้อ ทิ้งหน้ากากอนามัย ป้องกันโควิด
อุบลฯ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดแยกถังขยะติดเชื้อ รวบรวมจัดเก็บหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว นำไปกำจัดอย่างถูกวิธี ป้องกันโควิด-19
ที่ ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี อ.เมือง จ.อุบลราชธานี สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดกิจกรรมมอบถังขยะติดเชื้อสำหรับรวบรวมจัดเก็บหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วในพื้นที่ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานีขึ้น โดยมี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมด้วย นายสา แสงสว่าง ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุบลราชธานี ,นายเสนีย์ ส้มเขียวหวาน หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอุบลราชธานี หัวหน้าส่วยราชการ ข้าราชการเจ้าหน้าที่ ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้


สืบเนื่องจากสถานการณ์ การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้หน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้า เป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้ออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อฯ โดยให้ประชาชนทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง ก่อนออกจากเคหะสถาน ทำให้มีปริมาณการใช้หน้ากากอนามัยเพิ่มสูงขึ้นมากจนก่อให้เกิดปัญหาขยะจากหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าวตลอดจนลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อสุขภาพอนามัยและสิ่งแวดล้อม สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุบลราชธานี จึงได้จัดกิจกรรมมอบถังขยะติดเชื้อสำหรับรวบรวมจัดเก็บหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วในพื้นที่ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี และส่งกำจัดอย่างถูกวิธี ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณะสุข โดยสถานที่ราชการควรจัดให้มีภาชนะสำหรับทิ้งหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วโดยคัดแยกออกจากขยะทั่วไป ,รวบรวมหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วใส่ถุงขยะ และระบุบนถุงขยะให้ชัดเจนว่า “ขยะติดเชื้อ หน้ากากอนามัย” ,นำส่ง เทศบาลเมืองวารินชำราบ เพื่อนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี


ทั้งนี้ กิจกรรมในครั้งนี้ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี จะได้ปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างแก่หน่วยงานภายนอก และประชาชนผู้มาติดต่อราชการ ในการคัดแยก การจัดเก็บและการกำจัด หน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าอย่างถูกวิธี เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่อไป

ภาพ ข่าว ธนัชชัย จึงเจริญ รายงาน