สุพรรณบุรี รมช.เกษตรและสหกรณ์ทำโรงครัวประกอบอาหารแจกจ่ายประชาชนสู้ภัยโควิด19

สุพรรณบุรี   รมช.เกษตรและสหกรณ์ทำโรงครัวประกอบอาหารแจกจ่ายประชาชนสู้ภัยโควิด19
นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมครอบครัวโพธสุธน เปิดบ้านเรือนไทย ทำโรงครัวประกอบอาหารนำไปแจกให่ประชาชนถึงบ้านสู้ภัยโควัด19 จากสถานการณ์ไวรัสโควิด19ระบาด ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากภาครัฐประกาศให้หลายอาชีพหยุดงาน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ประชาชนส่วนใหญ่ไม่มีรายได้มาใช้จ่ายในครอบครัว ส่งผลให้พี่น้องประชาชนขาดแคลนอาหาร การกินเครื่องอุปโภคบริโภคในครัวเรือน


ล่าสุดนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ น.ส.จริยา โพธสุธน ประธานสภาสตรีจังหวัดสุพรรณบุรี น.ส.พนัสนันท์ โพธสุธน พี่สาวนายประภัตร พร้อมตระกูลโพธสุธน ร่วมกันจัดทำโรงครัวปรุงอาหาร ณ บ้านเรือนไทย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ประกอบด้วยแกงป่าหมูมะเขือ ผัดเผ็ดหมูหนอไม้ ไข่พะโล้และข้าวสวย ใส่ถุงนำไปแจกให้กับพี่น้องประชาชน วันละกว่า 3,000 ชุด พื้นที่ อ.ศรีประจันต์ จำนวน 9 ตำบล รวม 71 หมู่บ้าน โดยได้รับความร่วมมือจากผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และจิตอาสา มาช่วยกันปรุงอาหารอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้นำอาหารมาตั้งเต้นแจกที่ริมถนน 340 สายสุพรรณบุรี –ชัยนาท บริเวณหน้าบ้านเรือนไทย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ วันละกว่า 300 ชุด ให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบไวรัสโควิด19ระบาด ได้มารับอาหารไปรับประทานฟรี เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาไวรัสโควิด 19 ระบาด เบื้องต้น


ด้านนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่าจากสถานการณ์ไวรัสโควิด19ระบาด ทำให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า เนื่องจากประชาชนไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ส่งผลให้พี่น้องประชาชนขาดรายได้มาใช้จ่ายในครอบครัว พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ยังขาดแคลนเกี่ยวกับอาหารการกินในชีวิตประจำวัน จึงได้จัดทำโรงครัวปรุงอาหาร ให้ผู้นำชุมชนไปแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนถึงบ้าน ที่กำลังได้รับความเดือนร้อนจากปัญหาไวรัสโควิด19 ตามสโลแกน “เราไม่เคยลืมกัน” อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนสู้กับภัยโควิด19 เชื่อว่าทุกคนจะก้าวผ่านพ้นวิกฤตไวรัสโควิด 19 ไปด้วยกัน
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี