สระบุรี รถบรรทุกพ่วงผ่าไฟแดงพุ่งชนรถพยาบาลสาวดับคาที่

สระบุรี. รถบรรทุกพ่วงผ่าไฟแดงพุ่งชนรถพยาบาลสาวดับคาที่
ร.ต.อ.ไพฑูรย์ พันธุ์กล้วยไม้ ร้อยเวร สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุรถบรรทุกพ่วง ชนกับรถเก๋ง บริเวณสี่แยกไฟแดงบายพาสเสาไห้ อ.เมือง จ.สระบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน และเสียชีวิตคาที่ 1 ราย จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ รพ.สรบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน 85-2179 สระบุรี(ตัวแม่) และ 85-2209 สระบุรี(ตัวลูก)ซึ่งบรรทุกหินมาเต็มคันรถพลิกตะแคงคว่ำ มีหินตกเกลื่อนกระจายเต็มพื้นถนน มีนายชัชวาลย์ ชำนาญยา อายุ 33 ปี เป็นผู้ขับขี่ ด้านหน้ารถบรรทุกพ่วงพบรถเก๋งมาสด้า 2 สีแดงหมายเลขทะเบียน กธ 371 สระบุรี ถูกชนในสภาพพังยับทั้งคัน ภายในรถ พบศพนางสาวนาสมนต์ พิมพ์ทนต์ อายุ 26 ปี เป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลสระบุรี นอนเสียชีวิตคาที่ติดอยู่ภายในรถเก๋ง บริเวณด้านข้างคนขับ ซึ่งภายในรถยังพบชุดพยาบาลแขวนอยู่บริเวณท้ายรถ จากการสอบถามทราบว่ามี นายนคร พิมพ์ทนต์ อายุ 57 ปี(พ่อผู้เสียชีวิต) ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่อีก 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่หน่วยกู้ชีพได้ทำการปฐมพยาบาลอยู่ภายในรถกู้ชีพ และเร่งนำส่ง โรงพยาบาลสระบุรี


จากการสอบถามนายชัชวาลย์ ชำนาญยา คนขับรถบรรทุกพ่วง เล่าว่า ตนเองขับรถบรรทุกหินมาจากโรงโม่หินหน้าพระลาน เพื่อที่จะไปส่งยัง จ.ปราจีนบุรี เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงสัญญาณไฟเหลือง กระพริบ ที่จะเข้าไฟแดง ตนเองได้เหยียบเบรก แล้วแต่เบรกไม่อยู่ จึงได้บีบแตรส่งสัญญาณดังสนั่นถนน แต่รถเก๋งของพยาบาลสาว ซึ่งเป็นช่วงเขียวพอดี ได้เลี้ยวขวาเพื่อที่จะเข้าตัวเมืองสระบุรี ได้เลี้ยวรถตัดหน้ามา ทำให้ตนเองพุ่งเข้าชนเต็มลำ และเสียหลักตกข้างทางพลิกคว่ำ
ทางด้าน ร.ต.อไพฑูรย์ พันธุ์กล้วยไม้ ร้อยเวร สภ.เมืองสระบุรี ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเชิญตัวนายชัชวาลย์ ชำนาญยา คนขับรถบรรทุกพ่วง ไปยัง สภ.เมืองสระบุรี เพื่อสอบสวนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาผู้กระทำความผิดกฎหมาย มาดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไป
วันชัย .ภิรมย์….. รายงาน