ปทุมธานี คนปทุมไม่ทิ้งกันสส.ปทุมธานีร่วมทม.สนั่นรักษ์ สู้โควิด-19 แจกข้าวกล่องช่วยชาวบ้าน

คนปทุมไม่ทิ้งกัน สส.พิษณุ ปทุมธานี ร่วม ทม.สนั่นรักษ์ สู้โควิด-19 แจกข้าวกล่องช่วยชาวบ้าน
เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 10 พ.ค.2563 ที่วัดสระบัว คลอง 11 ถนนรังสิต – นครนายก ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายพิษณุ พลธี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปทุมธานี เขตที่ 6 นายณรงค์ชัย นาคะโยธินสกุล นายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ ทีมงาน นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายเฉลิมวุฒิ ชูประทีป ว่าที่ผู้สมัคร สมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี นาวสาวอัญชลี หัสดีวิจิตร หรือเอ พี่สาว โย ยศวดี หัสดีวิจิตร นางแบบชื่อดัง ร่วมกันแจกข้าวกล่อง 1,000กล่อง น้ำพริกแม่เอวี่ และน้ำดื่ม ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้มีรายได้น้อยในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี


นายพิษณุ พลธี ส.ส.จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนทำให้จังหวัดปทุมธานีมีการประกาศมาตรการข้อห้ามต่างๆเพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเข้ามาในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีส่งผลให้การทำธุรกิจและการประกอบอาชีพโดยเฉพาะด้านการบริการต้องประกาศปิดชั่วคราวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้ส่งผลกระทบต่อการว่างงานของแรงงานและคนหาเช้ากินค่ำในพื้นที่ ตนเองจึงร่วมกับเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ นำโดยนายณรงค์ชัย นาคะโยธินสกุล นายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ ทีมงานนายกชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี ลงพื้นที่แจกทำข้าวกล่อง1,000 กล่อง โดยวันนี้ได้ทำข้าวหมูทอด ผัดไท หอยทอด และน้ำดื่ม มาร่วมแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้บ้างไม่มากก็น้อยซึ่งตนเองทำด้วยความเต็มใจเพราะเป็นผู้แทนของปวงชน ย่อมรู้ว่าปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญและต้องแก้ไขให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ พ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้ โดยขอให้พี่น้องประชาชนปฏิบัติตามหลักสุขอนามัยที่ดี เริ่มต้นจากการสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน การเว้นระยะห่างทางสังคม เมื่ออยู่ในที่ชุมชน หมั่นล้างมือด้วยน้ำสะอาดและถูสบู่บ่อยๆ หรืออีกวิธีหนึ่งที่ง่ายและสะดวกคือการใช้แอลกอฮอล์ล้างมือแบบไม่ต้องใช้น้ำล้างออกทุกครั้งเมื่อสัมผัสกับสิ่งของต่างๆ ในที่สาธารณะ

นายณรงค์ชัย นาคะโยธินสกุล นายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ กล่าวว่า เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤตไวรัส COVID-19ต่างได้รับผลกระทบ ไม่มีงานทำ จึงทำให้ไม่มีรายได้ และบางรายถึงกับไม่มีเงินที่จะไปซื้อข้าวรับประทาน โดยขณะนี้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวนมากจึงได้ร่วมกลับนายพิษณุ พลธี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปทุมธานี เขตที่ 6 ทีมงาน นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี สู้ภัยโควิด-19 แจกข้าวกล่องและน้ำดื่ม ช่วยเหลือประชาชน สำหรับประชานไม่มีเงินซื้อหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากอนามัยแบบผ้า ทางเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์มีหน้ากากอนามัยแจกให้ฟรี
ทั้งนี้ก่อนที่ประชาชนจะเข้ารับการแจกจ่ายอาหาร มีการจัดระเบียบประชาชนโดยให้มีการยืนต่อแถวเว้นระยะห่าง มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ และจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากรับข้าวกล่องน้ำดื่มแล้วให้รีบเดินทางกลับบ้านทันที ห้ามมารับประทานบริเวณโดยรอบที่แจกโดยเด็ดขาด

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา ปทุมธานี