ประจวบคีรีขันธ์​ ผกก.บางสะพานน้อย​ ควักเงินส่วนตัวร่วมกับชาวบ้านซื้อข้าวสารอาหารแห้งใส่ตู้ปันความสุข

ผกก.บางสะพานน้อย​ ควักเงินส่วนตัวร่วมกับชาวบ้านซื้อข้าวสารอาหารแห้งใส่ตู้ปันความสุขให้ผู้เดือดร้อน

วันที่ 10 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ .พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน​ ผกก.สภ.บางสะพานน้อย จัดให้มีโครงการ ตู้แบ่งปันความสุข ตามดำริของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน มอบข้าวสารอาหารแห้งให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโรคโควิด19 โดยมีตู้แบ่งปันความสุขตั้งอยู่หน้าสภ.บางสะพานน้อยมี ประชาชนมาต่อคิวรับข้าวสารอาหารแห้งจำนวนหลายราย  นางพิมลกรอง แสงอาทิตยือุทัย อายุ 63 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย กล่าวว่า ปัจจุบันอาศัยอยู่คนเดียวไม่มีลูกหลานดูแล ประกอบอาชีพรับจ้าง และในขณะนี้ไม่สามารถออกรับจ้างได้ ลำบากมากประกอบกับแขนหักและอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด -​19 ต้องขอบคุณ ตร.สภ.บางสะพานน้อย โดยเฉพาะ ผู้กำกับ และผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.บางสะพาน ที่ได้ทำตู้แบ่งปันความสุขช่วยเหลือในเรื่องของข้าวสารอาหารแห้ง

พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน ผกก.สภ.บางสะพานน้อย กล่าวว่า พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ7 ได้มีนโยบายให้ ตำรวจในแต่ละพื้นที่ได้ทำการต่อยอดนโยบายของท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่ได้กล่าวไว้ว่านอกเหนือจากภารกิจหลักด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การอำนวยความยุติธรรมในคดีอาญา ก็อยากให้แต่ละพื้นที่มีการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -​19 ทาง สภ.บางสะพานน้อย จึงคิดโครงการ “ตู้อาหารแบ่งปันน้ำใจจาก สภ.บางสะพานน้อย” ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้ใจบุญในพื้นที่อำเภอบางสะพานน้อยเป็นจำนวนมาก โดยตู้ปันน้ำใจ ก็จะมีข้าวสาร ไข่ไก่ ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และสิ่งของที่มีความจำเป็นในการดำรงชีพเบื้องต้น
“ทั้งนี้ฝากทุกท่านที่ได้รับข่าวสารนี้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ต่อเพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบและต้องการข้าวสารอาหารแห้งเดินทางมารับได้ที่ตู้ปันสุข สภ.บางสะพานน้อย และในส่วนของผู้ที่มีใจบุญอยากที่จะทำบุญแบ่งปันน้ำใจก็สามารถนำสิ่งของต่างๆมาร่วมบริจาคเพื่อแบ่งปันได้ที่ สภ.บางสะพานน้อย ได้ทุกเวลา

ข่าว​ ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ 0623644468