นครศรีธรรมราช สมาคมแม่บ้านทหารบกเย็บหน้ากากอนามัยc0dประชาชนชายแดนภาคใต้

สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ตัดเย็บหน้ากากอนามัย เพื่อนำไปให้กับประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้
ที่ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พล.ต. ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราที่ 5 ตรวจเยี่ยมการตัดเย็บหน้ากากอนามัยของสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 5 และการบรรจุหน้ากากอนามัย เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อใช้ป้องกันจากการติดเชื้อ ในห้วงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019


ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ยังมีการแพร่ระบาด อีกทั้งรัฐบาลได้ประกาศให้ประชาชนที่ออกจากเคหะสถาน ต้องใส่หน้ากากอนามัยออกจากบ้านทุกครั้ง หน้ากากอนามัยจึงมีความจำเป็นต่อประชาชนเป็นอย่างมาก หน้ากากอนามัยทางเลือกชนิดผ้า เป็นหน้ากากอนามัยประเภทหนึ่งที่ประชาชนใช้แล้วสามารถนำไปซักแล้วนำกลับมาใช้ซ้ำได้อีก ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน การที่สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 5 ทำการตัดเย็บหน้ากากอนาแจกให้กับประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนได้อีกทางหนึ่ง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง