ตรัง ผู้ว่าฯพร้อมประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยมอบเครื่องอุปโภคบริโภค

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังพร้อมด้วยประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยและคณะมอบเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนซึ่งไม่ได้รับสิทธิต่าง ๆ ของทางรัฐบาลจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทั้งนี้ทางจังหวัดตรังยังคงมาตรการคุมเข้มอย่างต่อเนื่อง การผ่อนปรนนั้นต้องรอคำสั่งจากรัฐบาลเท่านั้น
ที่จวนผ็ว่าราชการจังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตรัง /นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง มอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนซึ่งไม่ได้รับสิทธิอื่นๆ ของรัฐบาล จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดตรังและคริสตจักรทั้ง 15 แห่ง ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า การมอบสิ่งของในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของทุกฝ่าย ทั้งจากจังหวัด และแม่บ้านมหาดไทย ที่มีความห่วงใยต่อประชาชนทุกศาสนา และพยายามลงพื้นที่ไปเยี่ยมเยียนทุกศาสนาที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด 19


ซึ่งของที่นำมามอบนั้นเป็นสิ่งของที่ได้รับบริจาคและส่วนหนึ่งมาจากชมรมแม่บ้านมหาดไทย หากสิ่งของที่แจกจ่ายไปยังไม่ทั่วถึงกับความเดือดร้อน ก็สามารถรวบรวมรายชื่อมา และทางจังหวัด จะได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบอีกครั้ง โดยจะพิจารณาช่องทางแรกคือ คณะกรรมการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของ อปท. พิจารณาผู้ที่อยู่ในเกณฑ์ต้องได้รับความช่วยเหลือ ช่องทางที่ 2 คือ ให้พัฒนาชุมชนอำเภอ ลงพื้นที่เพื่อสำรวจว่าครอบครัวใดที่ได้รับความเดือดร้อน หรือรวบรวมรายชื่อส่งให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้ และช่องทางที่ 3 ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสำรวจความเดือดร้อนของประชาชน โดยลงพื้นที่เพื่อไปตรวจสอบและมอบสิ่งของให้กับผู้ที่เดือดร้อนจริงๆต่อไป ในส่วนของมาตรการในการผ่อนปรนนั้น ทางจังหวัดต้องรอคำสั่งจากรัฐบาล ถึงจะสามารถดำเนินการได้ โดยทางจังกวัดตรัง ยังคงมาตรการเข้มงวดในการคัดกรองและเตรียมพร้อมรับประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็จที่มีประชาชนลงชื่อมีภูมิลำเนาในจังหวัดตรัง กว่า 1,900 คน ทางจังหวัดได้มีการสั่งการให้นำตัวผู้เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตนำไปกักตัว ที่มหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง จำนวน 14 วันเพื่อสังเกตอาการต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง