ตรัง รองผู้ว่าฯนำพาณิชย์จังหวัดลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน และติดตามผลกระทบจากมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 ซึ่งผู้ประกอบการบอกว่ายอดจำหน่ายลดลง 50 เปอร์เซ็นต์
นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดตรัง นายเสริมเกียรติ สุขพัฒน์แก้ว หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตรัง และคณะร่วมออกตรวจติดตามโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน และติดตามผลกระทบจากมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด COVID – 19 ณ ห้างโมเดิร์นเทรด จังหวัดตรัง ที่เข้าร่วมโครงการตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์
การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยจังหวัดตรัง มีห้างสรรพสินค้าที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ห้างบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาตรัง และห้างแมคโคร สาขาตรัง สินค้าที่ร่วมรายการแบ่งเป็น 6 กลุ่มสินค้า ประกอบด้วย หมวดอาหารและเครื่องดื่ม ,อาหารปรุงสำเร็จแช่แข็ง, ซอสปรุงรส, ของใช้ในชีวิตประจำวัน, ของใช้ชำระร่างกาย และผลิตภัณฑ์ซักล้าง โดยลดราคาขายปลีกตั้งแต่ 5-58 เริ่มลดราคาตั้งแต่วันที่ 24 เมษายนถึง 30 มิถุนายน 2563

นอกจากนี้ยังได้ติดตามผลกระทบจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 เพื่อหาแนวทางในการวางกรอบกำหนดการผ่อนปรน โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของทุกภาคส่วนและให้เศรษฐกิจสามารถขับเคลื่อนได้ภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันที่ดีของจังหวัดตรัง และตรวจการจำหน่ายสินค้าที่ห้างโรบินสัน สาขาตรัง ทั้งนี้ผู้ประกอบการเปิดเผย ว่าจากมาตรการของรัฐบาล ในการขอความร่วมมือจากห้างสรรพสินค้า ให้จำหน่ายเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภค นั้น ปรากฏว่าทางห้างมรรพสินค้าของจังหวัดตรังให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าจะทำให้ยอดการจำหน่ายลดลงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง