ตรัง ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ โรงเรียนและวัด เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณโรงเรียนและวัด เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อีกทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนให้รับรู้และป้องกันตัวเอง ในการอยู่บ้าน เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ
พ.อ.เฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 สั่งการให้ ร.อ.นิพล สุขศรีราช นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน ,ร.ท.สุเทพ แก้วบริสุทธิ์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน( ขุนอาสา 411 ) กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 และจิตอาสา ฉีดพ่นสารไฮโดรเจน เปอร์ออกไซด์ ภายในสถานศึกษา ห้องเรียน ห้องประชุม โรงเรียนบ้านทุ่งนา พื้นที่ ม.2 บ้านทุ่งนา ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง ทั้งนี้การแพร่ระบาดของโควิด -19 ยังสร้างความวิตกให้กับประชาชน ถึงแม้ว่าในระยะ 20 วันที่ผ่านมาจังหวัดตรังยังไม่มีการติดเชื้อเพิ่มขึ้น แต่เพื่อความไม่ประมาท เจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังอย่างเต็มที่


ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 และจิตอาสา ยังคงมาตรการเข้มอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการแพร่ระยาด นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารยังร่วมกับผู้นำชุมชน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน รณรงค์โดยการแจกแผ่นพับ การตรวจวัดอุณหภูมิร่ายกายให้กับประชาชน และชี้แจงมาตรการเมื่อต้องอยู่ร่วมกัน การปฏิบัติที่ควรหลีกเลี่ยง วิธีการล้างมือ 7 ขั้นตอน มาตรการสำรวจตนเอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง