ตรัง ผู้ว่าฯมอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้แก่นายอำเภอ 10 อำเภอ

ตรัง  ผู้ว่าฯมอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้แก่นายอำเภอ 10 อำเภอ นำไปช่วยเหลือให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่พระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโรคโรนา 2019

(28 เม.ย.) นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ ร่วมเป็นประธานมอบเครื่องอุปโภค บริโภคเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโรคโรนา 2019 โดยมีนายอำเภอและผู้แทนทั้ง 10 อำเภอในพื้นที่จังหวัดตรังรับมอบสิ่งของ อำเภอละ 20 ชุด ประกอบด้วย น้ำมันพืช ข้าวสาร ปลากระป๋อง น้ำปลาก อาหารแห้ง อื่น ๆที่ได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้มอบหมายให้พัฒนาการอำเภอและนายอำเภอทั้ง 10 อำเภอสำรวจประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งไม่ได้รับสิทธิ์ 5,000 บาทหรือสิทธิอื่น ๆ และใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ให้ทำการคัดเลือกบุคคลดังกล่าวเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังจะนำแนวทางการบันทึกข้อมูลของผู้ที่เดินทางเข้าออกพื้นที่ไปนำเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดตรังเพื่อหาแนวทางในการหาวิธีการบันทึกข้อมูลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถติดตามตัวบุคคลมารายงานตัวได้ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเหน็ดเหนื่อยตลอดห้วงระยะเวลาที่ผ่านมา


ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า ส่วนในเรื่องของมาตรการในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ แต่นโยบาย ศบค.ที่ยังเสนอ ครม.ยังเหมือนเดิม โดยเฉพาะในเรื่องการเดินทางไปมา การจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพราะฉะนั้นจะต้องยืนระยะไปอีกระยะหนึ่ง ไม่ว่าตัวเลขวันนี้วันที่ 21 แล้ว ที่เราไม่มีโควิด ถ้าเราได้ 28 วันเมื่อไหร่เราจะอยู่อีกระดับหนึ่ง เพราะนั่นคือมาตรการระบาดวิทยา แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่ามาตรการของเราเข้มข้นพอสมควร การซีลคน เข้า ออก ซึ่งก็เป็นไปตามนโยบายนายกรัฐมนตรีที่ไม่ต้องการให้คนเดินทางไปมามาก ๆ เพราะฉะนั้นตรงนี้มีความจำเป็นต้องทำสักระยะหนึ่ง เพราะเราอยู่ภายใต้การคัดกรองตรงนี้ ก็ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง