ตำรวจรวบนักพนันกำถั่ว 27 คน อยากเล่นต้องจับ – ไม่อยากอยู่บ้าน ต้องเข้าห้องขัง

ตำรวจรวบนักพนันกำถั่ว 27 คน อยากเล่นต้องจับ – ไม่อยากอยู่บ้าน ต้องเข้าห้องขัง
เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 16 เมษายน 2563 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.บุญฤทธิ์ รอดมา ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร และ พ.ต.อ.พิภบ พัชรลภัส ผกก.สภ.กระทุ่มแบน ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ธนนท์ ล้นเหลือ รอง ผกก.สส.สภ.กระทุ่มแบน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนัน (กำถั่ว) ภายในโกดังรับซื้อของเก่า ตั้งอยู่เลขที่ 3/2 หมู่ที่ 8 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ได้ผู้ต้องหารวมจำนวน 27 คน มีนางสาวกรศิริ เรืองศร อายุ 42 ปี รับเป็นผู้ดูแลสถานที่ และนักพนันชายหญิงอีก 26 คน พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์การเล่นพนัน (กำถั่ว) ได้แก่ จานเชิงกับลูกเต๋า 1 ชุด ,แผ่นกระดาษลังสีน้ำตาลใช้สำหรับบอกแต้ม 1 แผ่น,กระดาษ สีขาว ใช้สำหรับจดสถิติ 1 แผ่น และเงินสด 540 บาท วางอยู่ภายในวงของกลุ่มนักเล่นพนัน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวนที่ สภ.กระทุ่มแบน และก่อนที่จะนำตัวทุกคนเข้าห้องขังนั้น ก็ได้ประสานกับนายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอกระทุ่มแบน มาทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อน ปรากฏว่าอุณหภูมิร่างกายปกติดี ทุกคนจึงถูกส่งตัวเข้าห้องขังเพื่อรอส่งฟ้องศาลจังหวัดสมุทรสาครต่อไป
สำหรับการเข้าจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนัน (กำถั่ว) ทั้งหมดนั้น สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่า บริเวณภายในโกงดังรับซื้อของเก่า มีการลักลอบเล่นการพนันกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ววางแผนเข้าจับกุม โดยพบว่ามีนักพนันจำนวนมากทั้งยืนและนั่งจับกลุ่มกันอยู่ภายในโกดังที่เกิดเหตุ ลักษณะชุมนุมมั่วสุมอันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปแสดงตน ทำให้นักพนันจำนวนหลายคนที่กำลังลักลอบเล่นการพนัน(กำถั่ว) อยู่ พยายามวิ่งหลบหนี แต่ก็ถูกเจ้าตำรวจไล่ตามจับกุมตัวไว้ได้ทั้งหมดรวม 27 คน พร้อมของกลางหลายรายการ
ด้านนักพนันทั้งหมดได้ให้การยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่า จับกลุ่มมั่วสุมร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (กำถั่ว) จริง โดยสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้ามือ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นางสาวกรศิริ เรืองศร อายุ 42 ปี (ผู้ดูแลสถานที่) ว่า “เป็นเจ้าบ้านจัดให้มีการลักลอบเล่นการพนัน (กำถั่ว) เอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย” ส่วนนักพนันอีก 26 คน ถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (กำถั่ว) เอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันชุมนุมมั่วสุมกันอันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และ ฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ฉบับที่ 13/2563 เรื่องมาตรการเตรียมรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยได้ส่งตัวให้ พ.ต.ต.ณัฏฐ์ ชูแก้ว สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ชูชาต แดพยนต์ ทีมข่าวสมุทรสาคร