สุพรรณบุรี ชุดพญาเสือบุกจับอาจารย์ไสยเวทย์ขายซากสัตว์ป่าทางเฟสบุ๊คของกลางเพียบ

สุพรรณบุรี   ชุดพญาเสือบุกจับอาจารย์ไสยเวทย์ขายซากสัตว์ป่าทางเฟสบุ๊คของกลางเพียบ
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าชุดพญาเสือ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 บ้านโป่ง เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก หน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (หน่วยพญาเสือ) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมกำลังชุดพญาเสือ และคณะพนักงานเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจสอบ ประกอบด้วยหน่วยฯพญาเสือ สบอ.3 (บ้านโป่ง) สปป.ที่1 (ภาคกลาง)จนท.บก.ปทส.จ.สุพรรณบุรี อช.พุเตย พร้อมหมายค้นจู่โจมบุกเข้าตรวจค้นอาศรม “ธรรมสถานแก่นธรรม” ไม่มีเลขที่ หมู่ 1 ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

ซึ่งได้สืบทราบว่านายไตรเวทย์ อ้อมทอง อายุ 58 ปี เป็นอาจารย์ไสยเวทย์ ชื่อดังหลังมีหลักฐานว่านายไตรเวทย์ ได้ประกาศจำหน่ายวัตถุมงคล ที่ทำมาจากซากสัตว์ป่าสงวนหลายรายการ ลงในโลกโชเชี่ยล ทางเฟสบุ๊ค จึงได้รวบรวมหลักฐาน นำหมายค้นจากศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ ค.54/2563 ลงวันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2563 เข้าดำเนินการตรวจค้นบ้านพักและอาศรมดังกล่าว พบว่าที่อาศมนี้มีพื้นที่ 2 ไร่เศษ แบ่งเป็นที่พักอาศัย และอาคารที่สร้างคล้ายโบสถ์เอาไว้ทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ 1 หลัง อาคารจุดให้เช่าวัตถุมงคล อีกจำนวน 1 หลัง ผลการตรวจค้นบริเวณบ้านพักและอาศรม พบสัตว์ป่าคุ้มครอง ซากสัตว์ป่าสงวนและซากสัตว์ป่าคุ้มครอง จำนวน 27 รายการ
ประกอบด้วย นาคเล็กเล็บสั้น จำนวน 1 ตัว (มีชีวิต) ซากเขาเก้งหม้อ จำนวน 2 ซาก (สัตว์ป่าสงวน) ซากเขาเลียงผา จำนวน 3 ซาก (สัตว์ป่าสงวน) ซากเขากวางป่า จำนวน 4 ซาก ซากโคนเขากวาง จำนวน 1 ซาก ซากหนังลิ่นชวา จำนวน 1 ผืน ซากเกล็ดลิ่นชวา จำนวน 258 ชิ้น ซากกระดองตะพาบ จำนวน 1 ซาก ซากกระดองเต่าบึงหัวเหลือง จำนวน 1 ซาก หนังเสือดาว จำนวน 2 ผืน หนังหมีควาย จำนวน 1 ผืน ซากเสือดำ (สต๊าฟ) จำนวน 1 ตัว ซากหนังเสือไฟผืนเล็ก จำนวน 2 ผืน ซากหนังเสือดาวผืนเล็ก จำนวน 2 ผืน ซากหนังเสือดาว/เสือดำ จำนวน 368 ชิ้น ซากเดือยงูเหลือม จำนวน 733 ชิ้น ซากหนังเสือดาว คละขนาด จำนวน 177 ชิ้น ซากหนังเสือดาวม้วน จำนวน 40 ชิ้น ซากหนังเสือไฟ จำนวน 55 ชิ้น ซากหนังเสือดำม้วน จำนวน 195 ชิ้น ซากตีนเสือดาวด้านขวา จำนวน 1 ชิ้น ตระกรุดหนังเสือไฟ จำนวน 15 ชิ้นหนังเสือดาวเลี่ยมกรอบพลาสติก จำนวน 20 ชิ้น ตะกรุดหนังเสือดำ จำนวน 2 ชิ้น และ ผลิตภัณฑ์จากงาช้าง จำนวน 6 ชิ้น
ด้านนายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าชุดพญาเสือ เปิดเผยว่าการปฏิบัติงานตรวจสอบการครอบครองและค้าซากสัตว์ป่าสงวนและซากสัตว์ป่าคุ้มครองทางสื่อออนไลน์ ของบุคคลซึ่งใช้ชื่อเฟสบุ๊ก “ไตรเวทย์ อ้อมทอง” ตามนโยบาย/ข้อสั่งการของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รวม.ทส. ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษา รมว.ทส. และ นายธัญญา เนติธรรมกุล ท่านอธิบดี อส. ให้สืบสวนติดตามจับกุมผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อว่า ไตรเวทร์ อ้อมทอง ที่ ได้ประกาศขายวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลัง ที่ทำมาจากซากสัตว์ป่าที่ผิดกฎหมาย ในโลกโซเซียล จึงได้ติดตามกว่า 1 สัปดาห์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอหมายบุกเข้าตรวจค้นสำนักดังกล่าว กระทั่งพบของกลางเป็นซากสัตว์ป่าหลายรายการซุกซ่อนอยู่จำนวนมาก เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายไตรเวย์ อ้อมทอง ในข้อหาครอบครองซากสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต และค้าซากสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต หากมีพยานหลักฐานว่ามีการส่งขายทั้งในประเทศและต่างประเทศก็จะแจ้งข้องหาเพิ่มเติมอีก
ด้านนายไตรเวทย์ อ้อมทอง อาจารย์ไสยเวทย์ ชื่อดังให้การรับสารภาพว่าตนเองเป็นอาจารย์ด้านไสยศาสตร์มานานกว่า 30 ปี ได้เปิดสำนักที่ชื่อว่า “ธรรมสถานแก่นธรรม” ไว้เพื่อประกอบพิธีสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา และปฏิบัติธรรม มีลูกศิษย์มากมาย สำหรับซากสัตว์ป่าที่พบเป็นซากเก่าที่ตนเองได้มาร่วม 20 กว่าปี บางชิ้นถึง 30 ปี เพื่อเก็บมาไว้ทำพิธีทางไสยศาสตร์ ทำเป็นเครื่องรางของขลังและวัตถุมงคลด้วย และทำเป็นที่รองนั่งบ้าง เพื่อความเข้มขลังในพิธี ไม่ได้ซื้อเพิ่มมาใหม่ นายไตรเวทย์ อ้อมทอง อาจารย์ไสยเวทย์ ให้การอ้างว่าที่ประกาศขายเครื่องรางของขลัง วัตถุมงคลผ่านทางเฟสบุ๊คนั้น ก็เพื่อที่จะระดมทุนนำรายได้ไปซื้อชุด PPE เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ไปมอบให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่ และ รพ.สต.ที่ยังขาดแคลน จากสถานการณ์ไวรัสโควิด19ระบาด ซึ่งก็ยอมรับว่าครอบครองซากสัตว์ต่างๆพวกนี้จริงๆ ด้านเจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือจึงควบคุมตัวผู้ต้องพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สุพรรณบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี