ผู้ว่าฯตรังมอบ Faceshield หรือหน้ากากพลาสติก ป้องกันโควิด -19 ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจโควิด-19

ผู้ว่าฯตรังมอบ Faceshield หรือหน้ากากพลาสติก ป้องกันโควิด -19 ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจโควิด-19 พร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่หากตรวจวัดอุณหภูมิเกิน 37 องศา ให้ผู้ที่ขับขี่หรือผู้ที่อยู่ในรถลงจากรถมาพักเพื่อให้อุณหภูมิลดลง ก่อนถึงจะไปต่อได้
ที่บริเวณจุดตรวจโควิด -19 อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง ซึ่งเป็น 1 ใน 4 จุดที่มีการตั้งจุดตรวจโควิด-19 และเป็นเขตรอยต่อระหว่างพัทลุงมาตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เดินทางมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจโควิด -19 โดยมีการบูรณาการเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน เช่น กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตรัง (ทหาร) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรนาโยง พยาบาลโรงพยาบาลนาโยง เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดตรัง ที่ผลัดเปลี่ยนกำลังกันมาประจำจุดตรวจโควิด-19


ทั้งนี้ นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้มอบ Faceshield หรือหน้ากากพลาสติก ป้องกันโควิด -19 ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจโควิด-19 ซึ่งถือว่าเป็นการป้องกันเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจไม่ให้ติดเชื้อโควิด -19 พร้อมทั้งกำชับให้ตรวจรถทุกคัน โดยเฉพาะป้ายรถยนต์ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง และให้วัดอุณหภูมิผู้ขับขี่และผู้โดยสาร หากเกิน 37 องศา ให้ลงจากรถทันที แล้วให้นั่งพักผ่อนดื่มน้ำ เพื่อให้อุณหภูมิในร่างกายเย็นลงก่อน และตรวจวัดอุณหภูมิซ้ำอีกครั้ง หากอุณหภูมิลดลงก็สามารถเดินทางต่อไปได้ หากอุณหภูมิยังไม่ลด ให้นั่งพักต่อไปจนกว่าอุณหภูมิจะลดลง ซึ่งอาจจะสร้างความลำบากให้กับประชาชน แต่เพื่อเป็นการป้องการการแพร่ระบาดของโควิด -19 ขอให้ประชาชนทุกคนเข้าใจและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ทุกคนต้องช่วยกันเพื่อไม่ให้โควิด -19 แพร่ระบาดขยายออกไปเป็นวงกว้าง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง