ราชบุรี เจ้าอาวาส พระนักพัฒนานำมอบเงินนักเรียน และผู้ปกครอง ที่ต้องเผชิญกับโรคระบาด COVID- 19

ราชบุรี   เจ้าอาวาส พระนักพัฒนา จิตรกรรมฝา ผนังล้ำค่า พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านวัดคงคา ตำบลคลองตาคต อำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี
เมตตา ให้การช่วยเหลื่อครอบครัวนักเรียน ของโรงเรียนวัดคงคาราม จำนวน 57คน จำนวน49ครอบครัว เป็นเงินจำนวน 24,500 บาทพร้อมข้าวสารและเครื่องอุปโภคอีกจำนวนหนึ่ง

ท่านพระครูสันตยาภิรัต (พระอาจารย์เปี๊ยก) ท่านเจ้าอาวาส วัดคงคาราม มีความห่วงใยต่อนักเรียน และผู้ปกครอง ที่ต้องเผชิญกับโรคระบาด COVID- 19 จะมีความยากลำบากในการดำรงชีวิต จึงเมตตามอบข้าวสาร เครื่องอุปโภค- บริโภคและปัจจัยค่าน้ำ- ค่าไฟฟ้า ให้กับครอบครัวนักเรียน 57 คน รวม 49 ครอบครัวๆ ละ 500 บาท โดยใช้ปัจจัยที่ไดรับการถวายส่วนตัว ได้เก็บรวบรวม นำออกมาบริจากในครั้งนี้เป็นปัจจัยส่วนตัวไมมีการเรี่ยไรมาแต่อย่างใด

 

โดยมีความคิดอยากให้การช่วยเหลือต่อญาติโยมบ้างเพื่อเป็นการคืนดอกนาบุญที่ญาติโยมเป็นผู้อุปถัมภ์ พระพุทธศาสนา ขณะนี้ชาวบ้านตกอยู่ในความพระวงศ์กับเหตุการณ์ ปัญหาของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) บางครอบครัวต้องขาดรายได้ มีแต่รายจ่าย ทำให้เกิดความเครียด จึงเกิดความคิดที่อยากจะให้กำลังใจต่อญาติโยมบ้าง จึงได้จัดกิจกรรมครั้งนี้ โดยไม่ได้ไปลบกวนญาติโยมแต่อย่างใด และขออำนาจ พระปัญญาคุณได้โปรดประทานพรให้ญาติโยมจงพ้นกับภัยพิบัติครั้งนี้ด้วยเทอญ
*******************************
ดีเจต้อยโพธาราม
จ.ราชบุรี รายงาน