ประจวบคีรีขันธ์ อำเภอบางสะพาน ตื่นตัวรับมือโควิด-19

อำเภอบางสะพาน ตื่นตัวรับมือโควิด-19

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 นายสมหมาย ปานทอง กำนันตำบลธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้นำเจ้าหน้าที่ ดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าไวรัส บริเวณอาคาร ที่ว่าการ อ.บางสะพาน และบริเวณโดยรอบ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายสมหมาย เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้ามาพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส ในอาคารที่ว่าการอำเภอบางสะพาน ทั้ง 3 ชั้นในทุกๆห้อง เนื่องจากที่ผ่านมาในแต่ละวัน จะมีผู้คนเข้า-ออก มีชาวบ้านมาติดต่อราชการวันละหลายร้อยคน เพื่อเป็นการ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด และเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ หลังจากที่จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดประจวบฯ มีสูงถึง 7 ราย โดยทั้ง 7 รายอยู่ที่ อ.หัวหิน ซึ่งถึงแม้ อ.หัวหินจะไกลจากอำเภอบางสะพาน กว่า 180 กิโลเมตร ทางเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ นอกจากนี้ ทางนายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน ได้ให้กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เร่งสำรวจ บ้านเรือนที่มีญาติพี่น้องเดินทางมาจาก กรุงเทพฯและปริมณฑล ให้บันทึกประวัติการเข้าออกในพื้นที่ และกำชับให้มีการกักตัว 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิดในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา(24/03/63) ในส่วนของในเขตเทศบาลตำบลบ้านกรูด อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอบางสะพาน ทางคณะบริหาร​ สมาชิกสภาเทศบาล​ พนักงานเทศบาลตำบลบ้านกรูด และพี่น้องชุมชนบ้านกรูด​ ได้ร่วมกันปฎิบัติการทำความสะอาด​และพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณถนน, ลานกีฬา​, สถานีรถไฟ​บ้านกรูด​, ตลาดสด/แผงจำหน่ายสินค้า​ ในชุมชนบ้านกรูด เพื่อป้องกันไวรัส โควิด 19 และเพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยแก่ประชาชนในพื้นที่

ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน///////////////////